Địa điểm du lịch
Hue

Du lịch Huế xem Áo dài show

10/06/2016 - 4023 view
Du lịch Huế xem Áo dài show

Ngoài quần thể di sản và các điểm đến quen thuộc, du lịch Huế nên đi đâu nữa, đó là hãy đến xem Chương trình “Huế Áo dài Show - Tự hào truyền thống Việt” là show diễn nghệ thuật truyền thống đặc trưng về áo dài do Công ty CP Vkstar tổ chức vào lúc 20 giờ các tối thứ 3, 5, 7 và chủ nhật hàng tuần tại 15A Lê Lợi. Không chỉ giới thiệu đến du khách vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, show diễn còn tạo thêm sản phẩm mới cho du lịch Huế về đêm.

Trình diễn vẻ đẹp áo dài

Là con gái Huế từng du học tại New Zealand và có cơ hội đi qua nhiều nước, Nguyễn Thị Lan Vy, Tổng Giám đốc Công ty Vkstar thấy ở nhiều nước trên thế giới thành công trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa bằng những tour diễn trang phục truyền thống, từ Kimono show (Nhật Bản), Han Bok show (Hàn Quốc) cho đến Spirit of the Mist Show (New York, Mỹ)... Về Huế, Lan Vy nghĩ, Việt Nam có áo dài tôn vẻ đẹp bao đời nay của phụ nữ Việt, không lý do gì không giới thiệu với khách du lịch Huế. Với suy nghĩ đó, cô mạnh dạn thành lập công ty và tổ chức chương trình “Áo dài show”. Lan Vy chia sẻ: “Là người con của Huế, sau quá trình tu nghiệp ở nước ngoài, được trở về và đóng góp cho quê hương là ước mơ bấy lâu nay tôi hằng ấp ủ. Vì thế, tất cả những định hướng của công ty và chương trình biểu diễn nghệ thuật “Huế Áo dài Show” đều xuất phát từ tâm huyết và tình cảm của tôi cũng như tập thể nhân viên công ty với Huế”.

Với mong muốn giới thiệu đến người xem, nhất là khách quốc tế đến du lịch Huế nhiều mẫu thiết kế áo dài từ xưa đến nay, hình ảnh chủ đạo trong show áo dài được kết cấu theo sự hình thành và phát triển dân tộc từ quá khứ đến hiện tại, từ dân gian đến cung đình, thể hiện nét sinh hoạt văn hóa của đất nước Việt Nam gắn bó mật thiết với tà áo dài qua các thời kỳ như một quốc phục.

Ishimori - khách người Nhật đến du lịch Huế từng xem chương trình khen ngợi: “Tôi bị cuốn hút với những mẫu thiết kế áo dài của Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại như câu chuyện kể không bao giờ dứt. Show diễn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài và giúp tôi hiểu sâu hơn về truyền thống văn hóa của Huế, của Việt Nam”.

Sản phẩm du lịch độc đáo

Để tạo sự đa sắc, phong phú, chương trình được Công ty CP Vkstar thay đổi hàng tháng với 3 kịch bản được xây dựng trong năm 2016. Các bộ sưu tập áo dài cũng được thay đổi do các nhà thiết kế khác nhau đảm nhiệm. Chương trình còn có sự giao lưu, tương tác và trao đổi văn hóa giữa khán giả với nghệ sĩ trình diễn. Khách du lịch Huế cũng có thể mua và trải nghiệm các sản phẩm truyền thống đặc trưng tại không gian giới thiệu sản phẩm của chương trình để làm quà kỷ niệm.

Lan Vy tâm sự: “Dù là thành phố du lịch nhưng Huế có ít tụ điểm và hoạt động văn hóa, nhất là dịch vụ về đêm để níu chân du khách. Kinh doanh văn hóa là lĩnh vực khó, nhưng với tâm huyết, chúng tôi quyết tâm tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ cho du lịch Huế về đêm. Không chỉ quảng bá thương hiệu áo dài, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc cũng như giới thiệu thương hiệu du lịch Huế đến với du khách, chúng tôi mong sẽ tạo sự gắn kết để du khách yêu, hiểu Huế hơn thông qua show diễn áo dài mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung và vẻ mộc mạc mà đài các của Huế nói riêng”.

Hiện tại, show diễn nhận được sự đồng hành, ủng hộ, kết nối của các thương hiệu thiết kế thời trang áo dài nổi tiếng trong nước và Huế. Chương trình đã tạo hiệu ứng tốt trong công chúng và những người làm du lịch. Anh Võ Văn Huy, Trưởng phòng Marketing, Công ty CP Vkstar cho hay, phía công ty rất mong có sự hợp tác để đưa chương trình “Huế Áo dài show” vào tour du lịch Huế của các trung tâm lữ hành và khách sạn...

Du lịch Huế xem Áo dài show 2

Du lịch Huế xem Áo dài show 3

Du lịch Huế xem Áo dài show 4


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang