Địa điểm du lịch
Hue

Liên hoan Múa quốc tế - Festival Huế 2014

15/04/2014 - 3710 view
Festival Huế 2014

Tối 14/4, chương trình khai mạc Liên hoan Múa quốc tế lần thứ nhất (trong khuôn khổ Festival Huế 2014) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (41 Hùng Vương, thành phố Huế).

Diễn ra từ ngày 14 đến 18/4/2014, Liên hoan Múa quốc tế hội tụ gần 40 tiết mục đặc sắc, của 9 quốc gia với 24 đoàn tham gia liên hoan, trong đó 8 đoàn quốc tế và 16 đoàn trong nước.

Tiết mục “Mùa xuân về trên bản H’Mông” của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam mở màn đêm khai mạc. Điệu múa với những động tác mềm mại uyển chuyển nhưng nhanh nhẹn khỏe khoắn, hòa quyện âm nhạc trong trẻo réo rắt, “chuyển tải” một cuộc sống vui tươi... cuốn hút, hấp dẫn người xem.

Nhiều tiết mục mới chỉ qua tiêu đề, cũng khiến khán giả chờ đợi, bởi cảm nhận những men say sâu thẳm hay những hơi thở giản dị của ngày thường... như tiết mục “Hồn đá” (Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang), “Hương Rơm” (Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển tỉnh Phú Yên), “Lửa thiêng Inuwga” (Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh Bình Thận), “Vòng quay thuyền thúng” (Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển tỉnh Phú Yên), “Khèn núi” (Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Sơn La)...

Với ba tiết mục trong đêm khai mạc, Đoàn múa truyền thống Hàn Quốc hút hồn khán giả bởi sự hòa quyện nhẹ nhàng, bay bổng nhưng mạnh mẽ, đầy sức sống, thể hiện bằng thứ ngôn ngữ kỳ diệu - ngôn ngữ cơ thể.

Đoàn Văn công Quốc gia Lào tham dự liên hoan, đem đến những điệu múa đặc trưng của đất nước Lào được sử dụng trong các dịp lễ hội, nói lên sự vui tươi, tình yêu cuộc sống tươi đẹp, về khát vọng và niềm vui được sống trong ngày mới đầy ánh sáng.

Liên hoan Múa quốc tế 2014 là dịp hội tụ các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa tiêu biểu của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, ngày hội sáng tạo, đua tài của các nghệ sĩ tên tuổi trong nước và quốc tế, cơ hội để các nghệ sĩ múa Việt Nam tiếp cận giao lưu, trao đổi học hỏi những tinh hoa nghệ thuật múa quốc tế. Đây cũng là dịp hiếm có để khán giả Việt Nam được tận hưởng giá trị nghệ thuật độc đáo của các quốc gia; là bước đi đầu tiên tiến tới xây dựng một thương hiệu cho Liên hoan Múa quốc tế tại Việt Nam những năm tiếp theo, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của Việt Nam với khách du lịch và bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ liên hoan múa, Ban tổ chức bố trí thêm bốn đêm diễn phục vụ cộng đồng tại huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy. Ngày 17/4 sẽ có một tọa đàm về Liên hoan Múa quốc tế, tại khách sạn Duy Tân. Tối 18/4, chương trình bế mạc tổng kết và trao giải.
Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Báo Thừa Thiên Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang