Địa điểm du lịch
Hue

Cầu Trường Tiền diễn ra nghệ thuật sắp đặt lửa

19/04/2014 - 4123 view
Festival Huế 2014

Chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa thắp sáng cầu Trường Tiền vào đêm 18-20/04 của đoàn nghệ thuật đường phố nổi tiếng thế giới Carabosse đến từ Cộng hòa Pháp đã khai mạc vào lúc 19h30 tối 18/4, thu hút hàng vạn khách du lịch trong nước và quốc tế đến thưởng ngoạn. Cầu Trường Tiền cháy bừng vẻ đẹp huyền ảo trong màn đêm lung linh giữa dòng sông Hương thơ mộng của cố đô Huế.

Được ra đời từ năm 1988, đoàn nghệ thuật đường phố đến từ vùng Poitou-Charents luôn là tiêu điểm trong các chương trình sắp đặt lửa. Đoàn đã trình diễn rất thành công tại các kì Festival Brighton ở Anh, Festival Edinburgh ở Scotland, Festival Tombeé de la Nuit ở Pháp, Mardrid ở Tây Ban Nha…

Lần thứ hai trở lại Việt Nam sau lần lỡ hẹn ở Festival Huế 2000 và lần đầu tiên vào 2012, đạo diễn Jean-Marie Proust cho biết: “Đoàn Carabosse tham gia chương trình sắp đặt lửa tại Festival Huế 2014 với 3.000 chiếc vòng, chậu nến kim loại treo trên 12 vài cầu Trường Tiền kết hợp việc triển lãm tranh và trình chiếu video”.

Đặc biệt, cùng với chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa, công chúng có thể đi bộ dọc theo cầu Trường Tiền rực lửa để xem triển lãm 62 bức ảnh đen trắng về 54 dân tộc Việt Nam qua góc máy của nghệ sĩ nhiếp ảnh tài hoa người Pháp - Sésbastien Laval. Các bức ảnh được treo trên vài cầu Trường Tiền, như sự nối kết các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam cùng về dưới một mái nhà, thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng yêu nghệ thuật.

Hình ảnh ngọn lửa bập bùng trong đêm Huế bình yên như một lời mời gọi, sự đón chào nồng nhiệt đến những du khách từ khắp mọi miền đất nước, bạn bè khắp năm châu cùng về vùng đất cố đô, về với Festival Huế 2014. Ánh lửa đại diện cho sự tụ hội, soi sáng cùng với sức nóng của nó làm nên sự ấm áp cho những ai đến gần chiêm ngưỡng. Vẻ đẹp về đêm của Huế nổi bật giữa hàng ngàn ánh lửa được thắp sáng kì diệu tạo nên hiệu ứng độc đáo như chưa từng có tại cầu Trường Tiền.

Cầu Trường Tiền lửa cháy nổi bật giữa dòng Hương Giang lung linh trong thứ ánh sáng huyền ảo mê hoặc, là sự kết nối của quá khứ với hiện tại, là biểu trưng độc đáo của vùng đất Sông Hương - Núi Ngự vốn trầm mặc, yên bình.

Đặc biệt, vào đêm 20/4 nghệ thuật sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền sẽ là hậu cảnh của chương trình bế mạc Festival Huế 2014 tại sân khấu công viên Gia Hội đã tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật rực rỡ, đặc sắc và ngoạn mục.

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang