Địa điểm du lịch
Hue

Lễ hội đường phố - Festival Huế 2014

16/04/2014 - 3866 view
Festival Huế 2014

Lễ hội đường phố với chủ đề "Di sản và sắc màu văn hóa" trong khuôn khổ Festival Huế 2014 diễn ra vào lúc 16 giờ các ngày 15, 17 và 19/4, tại các đường phố chính của trung tâm thành phố Huế.

Theo Ban Tổ chức Festival Huế 2014, lễ hội đường phố "Di sản và sắc màu văn hóa" là sự hòa quyện giữa âm nhạc và vũ điệu đặc sắc rất riêng của các đoàn nghệ thuật đến từ các vùng đất Đông Á - Mỹ Latinh.

Trong ngày 15/4, lễ hội diễn ra ở khu vực giao lộ Trần Hưng Đạo - cầu Trường Tiền. Mở đầu là đoàn trống Bati-Holic (Nhật Bản) khuấy động bầu không khí vốn trầm lắng của thành phố Huế bằng một tiết mục trống rền vang.

Những nghệ sỹ Chile với những điệu nhảy ngẫu hứng, náo nhiệt bên cạnh các cô gái Thái Lan vui tươi trong điệu múa truyền thống. Nhiều người tán thưởng và không rời mắt khỏi những cô gái Mông Cổ uyển chuyển trong điệu múa uốn dẻo.

Nghệ thuật biểu diễn cà kheo độc đáo của các nghệ sỹ đoàn "De Steltenlopers van Merchtem" - Bỉ và nghệ thuật trình tấu đẳng cấp của dàn nhạc "Nadarzyn" - Ba Lan cũng góp thêm sắc màu cho "bữa tiệc" nghệ thuật đường phố đầy ấn tượng trong những ngày Festival Huế 2014.

Các đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia tiếp nối nhau phô diễn những tinh hoa nghệ thuật trước sự trầm trồ đón nhận của khán giả. Suốt dọc các tuyến đường đi qua, đông đảo người dân thành phố Huế và khách du lịch đứng chật cứng để hoạt náo, hòa cùng phần biểu diễn đầy hào hứng của các nghệ sỹ.

Đoàn xiếc Việt Nam cũng góp vào buổi quảng diễn những tiết mục xiếc đặc sắc, thu hút khán giả. Bằng sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới, lễ hội đường phố diễn ra vào các buổi chiều trên những đường chính của thành phố Huế, tạo nên điểm nhấn quan trọng cho Festival Huế 2014.
Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Báo Thừa Thiên Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang