Địa điểm du lịch
Hue

Khai mạc Festival Huế 2014

12/04/2014 - 3569 view
Festival Huế 2014

Vào 20h00 tối 12/4/2014, tại quảng trường Ngọ Môn (thành phố Huế) đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Festival Huế lần thứ 8 năm 2014 với chủ đề “Cố đô - Hội tụ và tỏa sáng”, mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa đa sắc màu sẽ diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 20/4/2014.

Tham dự lễ khai mạc có nhiều lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các nước Lào, Thái Lan, Nhật Bản; 32 đại sứ các quốc gia; trưởng Văn phòng UNESCO và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cùng 722 phóng viên của 135 cơ quan đơn vị báo chí trong và ngoài nước.

Lễ khai mạc còn quy tụ hơn 2.000 nghệ sĩ đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 5 châu lục và các vùng miền trong cả nước, cùng hơn 2 vạn khách du lịch trong nước, quốc tế và nhân dân Thừa Thiên - Huế.

Lễ khai mạc Festival Huế 2014 đã cống hiến cho khán giả thành phố Huế nói riêng, khán giả cả nước nói chung và khách du lịch quốc tế một chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp của âm nhạc, ánh sáng và ý tưởng nghệ thuật độc đáo. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được lồng ghép trong những ca khúc và tiết mục múa, tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu, ngợi ca một đất nước yên bình, hiền hòa và đang chuyển mình trong âm vang cuộc sống mới.

Lễ khai mạc Festival Huế 2014 không chỉ là chương trình giao lưu về nghệ thuật giữa Việt Nam với các nước trên thế giới mà còn góp phần tôn vinh nhiều di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận như Nhã nhạc - Âm nhạc cung đình Việt Nam, Đờn ca tài tử, Quan họ Bắc Ninh, Ca trù…

Sau lễ khai mạc, trong khuôn khổ Festival Huế 2014 sẽ diễn ra nhiều hoạt động âm nhạc, nghệ thuật truyền thống, triển lãm, các lễ hội đường phố, liên hoan, xiếc, hội nghị, hội thảo, hội chợ thương mại quốc tế, trao đổi hợp tác xúc tiến du lịch… Qua các hoạt động này, Festival Huế 2014 sẽ thực sự là nơi hội tụ, gặp gỡ của tinh hoa văn hóa các nước, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.
Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Báo Thừa Thiên Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang