Địa điểm du lịch
Hue

Bế mạc Festival Huế 2014

21/04/2014 - 3662 view
Festival Huế 2014

Trong không gian của dòng sông quê với lũy tre, bến nước thấp thoáng hình ảnh những con đò tấp nập ngược xuôi, ánh sáng lửa huyền ảo của cầu Trường Tiền, lễ bế mạc Festival Huế 2014 lần thứ 8 đã chính thức khai màn vào tối 20/04, khép lại 9 ngày đêm với nhiều lễ hội hoành tráng, đầy màu sắc với hơn 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng.

Đại tiệc văn hóa của đêm bế mạc bên dòng Hương khởi đầu bằng hình ảnh của một dòng sông với chiều sâu linh hồn dù trãi qua những thăng trầm của lịch sử vẫn hết sức oai hùng qua tiết mục hát múa “Âm vang một dòng sông” và đó cũng chính là chủ đề của lễ bế mạc Festival Huế 2014.
 
Nghệ thuật sắp đặt lửa của đoàn Carabosse, Pháp một lần nữa làm sáng bừng cầu Trường Tiền bằng những chậu nến, chiếc cầu lịch sử như vầng trăng tỏa sáng soi bóng xuống lòng sông trở thành hậu cảnh của một sân khấu bế mạc đẹp rạng ngời được kết hợp cùng những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật của nghệ sĩ Pháp Pierre Alain Hubert.

Các tiết mục biểu diễn đại diện của các nước bạn trong khối ASEAN (Singapore, Malaysia, Philippinnes) cũng tham gia tại chương trình đêm bế mạc như tiếp thêm hương sắc cho một lễ bế mạc hoành tráng. Những nét văn hóa đặc thù của nhiều vùng miền khác nhau của phương Đông được thêm vào một cách sống động trong bữa tiệc nghệ thuật đêm giã bạn trên dòng Hương yên bình của cố đô Huế.

Đêm bế mạc, tất cả cùng tụ hội về bên dòng Hương của xứ Huế thơ mộng, cùng hát múa, hò reo chúc mừng thành công của Festival Huế 2014, chúc mừng Huế là thành phố văn hóa ASEAN giai đoạn 2014 - 2015, cùng trao nhau những hẹn ước về ngày hội ngộ tại Festival Huế 2016.
Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Báo Thừa Thiên Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang