Địa điểm du lịch
Hue

Đêm hội âm sắc Hương Bình - Festival Huế 2014

17/04/2014 - 3726 view
Festival Huế 2014

Lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Huế 2014, đêm hội "Âm sắc Hương Bình" hướng về nguồn cội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng và khách du lịch thập phương.

Tối 16/4/2104, tại Nghinh Lương Đình bên dòng sông Hương thơ mộng, trong ánh đèn mờ ảo, đêm hội nhạc "Âm sắc Hương Bình" nhằm tôn vinh những nghệ sĩ, nghệ nhân cùng làn điệu dân ca nơi vùng đất xứ kinh kì năm xưa đã sống cùng năm tháng.

Hấp dẫn mới lạ với những tiết mục đặc sắc, đêm hội nhạc đã đưa du khách quay ngược về với quá khứ. Với sự tham dự của hơn 30 nghệ sĩ, nghệ nhân, có những người đã cống hiến gần cả cuộc đời mình cho dân ca Huế như: nghệ sĩ ưu tú Hoàng Mộng Diệp hơn 100 tuổi, Nghệ nhân Lữ Hữu Thi (1007 tuổi), NSƯT Thu Hằng, NSƯT Đình Dũng, NSƯT Lệ Hoa và nghệ nhân Thanh Tâm...

Những câu ca, những làn điệu mượt mà, du dương có những lúc trầm lắng như lột tả tất cả cho người nghe cảm nhận về mảnh đất và con người xứ Huế: “Với câu hò Mái nhì và bản Nam ai được nghệ nhân Thanh Tâm cất lên đầy sâu lắng, ấm áp, và tiết mục của nghệ sĩ ưu tú Thu Hằng với bài Chầu văn “Nhớ ơn công đức tổ tiên” cùng với “Liên khúc dân ca” của bé Trâm Anh (11 tuổi), là những tiết mục của hậu sinh kính dâng lòng biết ơn, công đức dạy dỗ của các bậc tiền bối”.

Đặc biệt, với tiết mục múa phụ họa trích trong đoạn “Ngọn lửa tình yêu” nói lên câu chuyện cảm động về tình yêu của đôi trai gái, nhưng Xã hội đương thời ngày xưa đã chia lìa mối tình duyên đẹp đẽ của họ, người con gái được chọn làm hoàng hậu, phải vào cung đình. Nỗi nhớ quê hương và người yêu da diết, đã khiến cô gái vượt qua giới hạn của những bức tường cung cấm để trở về với tình yêu của mình. Đoạn diễn đã làm cho những người xem không khỏi bùi ngùi, xúc động trước cái đẹp của tình yêu, của cuộc sống được các nghệ sĩ lồng vào trong câu hò, điệu múa.

Chương trình “ Âm sắc Hương Bình” như một lời tri ân đến các nghệ sĩ, nghệ nhân những con người đã dày công vun đắp, tôn tạo nên những độc đáo cho làn điệu dân ca mượt mà, sâu lắng này. Đồng thời, đêm hội nhằm giới thiệu đến khách du lịch và bạn bè quốc tế về nét đẹp mảnh đất của con người xứ Huế.
Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Báo Thừa Thiên Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang