Địa điểm du lịch
Hue

Hương xưa Làng cổ Phước Tích năm 2014

15/04/2014 - 4320 view
Festival Huế 2014

Bên thềm các lễ hội chính của Festival Huế 2014, lễ hội Hương xưa làng cổ Phước Tích là một trong những hoạt động đồng hành vừa mang tính cộng đồng, vừa tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng miền. Lễ hội khai mạc vào lúc 19h30 ngày 14/4 và kéo dài đến hết ngày 15/4.

Làng cổ Phước Tích thuộc thôn Phước Phú, xã Phong Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã được nhà nước công nhận và trao bằng xếp hạng "Di tích quốc gia" làng cổ vào ngày 13 tháng 6 năm 2009. Đây là làng cổ thứ 2 được cấp bằng "Di tích quốc gia" sau làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Ngôi làng cổ Phước Tích đã hơn 500 năm tuổi nằm cạnh dòng Ô Lâu xanh ngắt hiền hòa nổi tiếng với những dãy nhà cổ liền kề nhau qua những khu vườn rộng, những hàng chè tàu xanh mượt thẳng tắp. Lễ Kì Phước tại Miếu Đôi của đình làng - lễ cúng cầu mong mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, là điểm nhấn quan trọng mở màn cho một chuỗi các hoạt động suốt hai ngày lễ hội bên ngôi làng cổ.

Cùng với các lễ tế truyền thống trang nghiêm và các hoạt động văn hóa nghệ thuật đậm tình nghĩa xóm làng, khách du lịch và người dân làng cổ Phước Tích còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian như: đổ nước vô lu, bịt mắt nấu cơm niêu, cờ chòi, thả đèn hoa đăng trên sông Ô Lâu, thưởng thức những món ăn đặc sản của làng quê và tham quan mua sắm những sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Phong Điền.

Gốm Phước Tích, Mộc Mỹ Xuyên, tương măng Phong Mỹ, đệm bàng Phò trạch, rượu Okay Phong Bình, đan lưới Phong Bình, nước mắm Phong Hải... là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản vật quê hương do những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân nơi đây làm ra được giới thiệu và bày bán tại làng cổ Phước Tích. Gốm Phước Tích là sản phẩm nổi tiếng bao đời được làm từ đất sét dòng Ô Lâu, gốm được thổi hồn từ đất và từ những đôi bàn tay của các nghệ nhân trong làng, sản phẩm gốm vì thế mà tinh xảo và mang nét đẹp dân dã của miền quê.

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang