Địa điểm du lịch
Hue

Chợ quê ngày hội - Festival Huế 2014

13/04/2014 - 4017 view
Festival Huế 2014

Chất xưa dân dã, mộc mạc của chợ quê cầu ngói Thanh Toàn lại một lần nữa được tái hiện với nhiều hấp dẫn tại Festival Huế 2014. Nằm trong chuỗi các sự kiện lễ hội chính, "Chợ quê ngày hội" sẽ diễn ra từ hôm nay 13/4 đến hết ngày 16/4 tại cầu ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế chừng 10 km về phía Đông Nam.

Chợ quê ngày hội bên cầu ngói Thanh Toàn đã mô tả một cách sinh động không khí của phiên chợ xưa với các hoạt cảnh mua, bán, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản, các mặt hàng thủ công mỹ nghê, đồ rèn, đồ gỗ mỹ nghệ, sành sứ và đa dạng các mặt hàng lưu niệm đến với khách du lịch thập phương.

Trong không gian tổng thể từ cầu Chùa về cầu ngói Thanh Toàn đến Phủ thờ Tôn Thất Thuyết - nơi có cả một hệ thống nhà thờ họ tộc, phủ đệ, đình làng, người dân thực sự đã là chủ nhân của Festival. Họ tổ chức, sáng tạo, biểu diễn, thưởng thức và vui chơi hết mình tạo nên không khí lễ hội tràn ngập xóm làng thôn quê. Các mệ, các o, các chị trong tà áo dài thướt tha hay áo bà ba trắng, đen, nâu sòng trên vai là những quăng gánh với các đặc sản địa phương nô nức đi trẩy hội. Tất cả tạo nên một hình ảnh hài hòa, đậm chất thi vị và gần gũi với làng xã, thôn quê với không khí mang đậm chất hồn người Việt.
 
Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Festival Huế 2014, tại chợ quê lần này sẽ trình diễn các thao tác sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; trình diễn các nông lâm ngư cụ có mặt trong đời sống của người thôn quê; trình diễn các hoạt động sản xuất như chằm nón, đan lát, giả gạo; trình diễn các trò chơi dân gian như bài chòi (một loại hình nghệ thuật dân ca và trò chơi dân gian đặc trưng bên cầu Ngói), bịt mắt đập om, chọi gà, vượt cầu khỉ… Ngoài ra, vào các đêm diễn ra phiên chợ quê còn có các buổi giao lưu văn nghệ, thơ ca, hò vè đậm chất dân gian…

Đến với phiên chợ quê dân dã này, khách du lịch còn được trải nghiệm các hương sắc của nhiều món ăn độc đáo, truyền thống mang đậm dấu ấn quê hương như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ú, bánh phu thê, chè bắp, chè hạt sen, chè bông cau và những món ăn chỉ Huế mới có như: cơm hến Vỹ Dạ, bánh canh cá lóc Thủy Dương, các gánh đậu hủ cùng những món nhậu đồng quê như cá trê nướng kết hợp dưa môn chấm nước mắm gừng ớt... Những món ăn này được bày bán tại các chòi tranh và chõng tre để khách du lịch có thể thưởng thức hương vị của đồng quê mộc mạc, thanh bình.
 
Đặc biệt năm nay có thêm lễ cung nghinh linh vị bà Trần Thị Đạo (người có công xây dựng nên cầu ngói Thanh Toàn) và chợ quê đã dần trở thành một ngày hội lớn không chỉ với người dân nơi đây mà còn thu hút cả người dân thập phương trong nước cũng như quốc tế về tham dự.
Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

Báo Thừa Thiên Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang