Địa điểm du lịch
Hue

Kinh thành Huế, ngày hội khinh khí cầu

04/05/2016 - 4283 view
Kinh thành Huế, ngày hội khinh khí cầu

Ngày hội khinh khí cầu diễn ra từ ngày 4 đến 5/5 tại sân Hàm Nghi bên trong Kinh thành Huế, lần đầu tiên xuất hiện trong dịp Festival Huế năm 2016 với việc cho du khách ngắm cảnh từ trên cao đã thu hút rất đông người tham dự.

Quy tụ 9 khinh khí cầu của 9 quốc gia, với 18 phi công kinh nghiệm đến từ Hà Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia, Anh, cùng đại diện nước chủ nhà Việt Nam là khinh khí cầu của hãng Hàng không Vietjet. Vị trí xuất phát bay tại sân Hàm Nghi (bên trong Kinh thành Huế) và đáp hạ tại các vị trí xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang), phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), phường Hương Long (TP Huế).

Mỗi khinh khí cầu cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg, sức chứa 4 người, bao gồm một phi công điều khiển. Với cự ly bay 5km, phi công điều khiển các khinh khí cầu sẽ bay trình diễn, phục vụ du khách nhìn ngắm toàn cảnh Kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự và các vùng phụ cận từ độ cao 150m.

Để bay trong khoảng 30-45 phút, du khách sẽ chi 6 triệu đồng một vé và được du ngoạn vòng quanh Kinh thành Huế và thành phố Huế từ trên cao. Nếu bay trong vòng 3 phút, khách chỉ mất 150.000 đồng/vé. Giá vé khá cao song trong ngày đầu khai mạc, Ban tổ chức đã không còn vé bán do số lượng người đăng ký quá lớn.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi đã triển khai các hoạt động, các chương trình nghệ thuật, chương trình dành cho trẻ em tàn tật và người già vào những khu vực thuận lợi và vị trí ưu tiên để họ có thể nhìn thấy những khinh khí cầu bay trên Kinh thành Huế. Các vị trí bay chúng tôi đã yêu cầu các phi công tập trung vào những chỗ phục vụ được đông người xem”.

Ngày hội khinh khí cầu tại sân Hàm Nghi - Kinh thành Huế còn diễn ra nhiều hoạt động như khinh khí cầu mini biểu diễn; cuộc thi ảnh đẹp; ca nhạc; giao lưu với các phi công điều khiển khinh khí cầu; đêm hội ánh sáng khinh khí cầu...

Kinh thành Huế, ngày hội khinh khí cầu 2

Kinh thành Huế, ngày hội khinh khí cầu 3

Kinh thành Huế, ngày hội khinh khí cầu 4

Kinh thành Huế, ngày hội khinh khí cầu 5


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang