Địa điểm du lịch

Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn 2016 diễn ra đặc sắc

10/02/2016 - 2659 view
Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn 2016 diễn ra đặc sắc

Tối mùng Hai Tết (9/2/2016), tại di tích Tháp Đôi Quy Nhơn (Bình Định), chương trình Đêm hội tháp Đôi do Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VHTTTT) TP Quy Nhơn tổ chức đã đem đến những tiết mục ca múa lung linh sắc màu văn hóa Chăm, thu hút nhiều người dân và du khách đến thưởng thức.

Chương trình Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn vài năm gần đây thường được Trung tâm VHTTTT TP Quy Nhơn “khoán” cho Nhà hát Tuồng Đào Tấn, hoặc Đoàn Ca kịch bài chòi Bình Định dàn dựng. Năm nay, Đêm hội được chăm chút đầu tư sinh động, mang đậm bản sắc văn hóa Chăm hơn bởi biên đạo Hoàng Việt, cán bộ Trung tâm VHTTTT Quy Nhơn, bỏ nhiều thời gian và công sức dàn dựng, huy động lực lượng cộng tác viên có chất lượng tham gia biểu diễn.

Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn mở đầu đầy hứng khởi với tiếng trống hội mừng xuân rộn rang, cùng phần biểu diễn hoạt náo lân sư rồng đẹp mắt của CLB Minh Phước Đường. Tiếp nối chương trình, tiết mục hát múa “Ngày hội Ka tê” khai thác chất liệu âm nhạc truyền thống, đã đưa khán giả hòa cùng không khí của một trong những lễ hội dân gian đặc sắc nhất của đồng bào dân tộc Chăm, qua những điệu múa uyển chuyển, nhịp nhàng của các chàng trai, cô gái say sưa cùng tiếng trống, tiếng kèn rộn rã...

Phát huy sở trường dàn dựng múa Chăm và thể hiện “dấu ấn” tìm tòi riêng, biên đạo Hoàng Việt cùng các diễn viên múa đã đem đến cho Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn những tiết mục múa đặc sắc. Múa “Lung linh tháp cổ” thể hiện hình ảnh những cô thiếu nữ Chăm xinh đẹp với những điệu múa huyền ảo mê đắm lòng người. Múa “vũ hội làng Chăm” đem đến sự rộn ràng, tươi vui của không khí ngày hội trong dịp đầu năm mới.

Chương trình Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn còn có nhiều tiết mục giới thiệu đời sống sinh hoạt, lao động, tôn vinh những nét đẹp trong bản sắc văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Chăm như “Roya yêu thương” (song ca), “Ka tê mùa xuân tình yêu” (đơn ca nữ), “Đàn đá đêm nay” (tốp ca nam), “Tình làng gốm” (đơn ca nữ), “Chiếc nhẫn Mưta” (song ca), “Mừng ngày hội quê ta”...

Cùng gia đình đến thưởng thức Đêm hội, chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (40 tuổi) chia sẻ: “Gia đình tôi sống ở Bình Dương, năm nay mới sắp xếp được để về quê ăn Tết sau nhiều năm. Chúng tôi đến tham quan Tháp Đôi Quy Nhơn từ chiều tối, sau đó nán lại ngồi chơi để chờ xem đến hết chương trình. Đêm hội có nhiều tiết mục hấp dẫn, sinh động; giúp mình phần nào biết được một số nét trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào Chăm...”.

Một số du khách quốc tế đến xem Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn đã bày tỏ sự hào hứng qua những tràng vỗ tay, ánh mắt không rời sân khấu. Điều này cho thấy, một chương trình nghệ thuật được đầu tư có chất lượng trong dịp đầu năm mới sẽ lôi cuốn được khán giả dành thời gian đến ủng hộ, thưởng thức.

Gương mặt rạng ngời niềm vui sau đêm diễn, biên đạo Hoàng Việt chia sẻ: “Không khí ủng hộ của khán giả trong Đêm hội thật tuyệt vời, không bỏ công chúng tôi nỗ lực tập luyện trong những ngày bận rộn cuối năm. Đây là động lực để tôi tiếp tục tìm tòi, dàn dựng chương trình Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn có chất lượng hơn, phục vụ cho mọi người thưởng thức dưới không gian tháp cổ ngày xuân...”.

Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn 2016 diễn ra đặc sắc 2

Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn 2016 diễn ra đặc sắc 3

Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn 2016 diễn ra đặc sắc 4

Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn 2016 diễn ra đặc sắc 5

Đêm hội Tháp Đôi Quy Nhơn 2016 diễn ra đặc sắc 6


TTXT du lịch Bình Định

Mục lục

Du lịch Bình Định
          - Hầm Hô
          - Tháp đôi Quy Nhơn
          - Suối nước nóng Hội Vân
          - Thành Hoàng Đế
          - Tháp Cánh Tiên
          - Chùa Thập Tháp
          - Khu du lịch Ghềnh Ráng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang