Địa điểm du lịch

Du lịch Bình Định sẵn sàng

05/05/2019 - 1459 view
Du lịch Bình Định sẵn sàng

Năm 2019, du lịch Bình Định dự báo tiếp tục tăng trưởng, lượng khách về Bình Ðịnh hứa hẹn sẽ tăng. Ngay từ thời điểm này, các DN hoạt động dịch vụ du lịch đã sẵn sàng cho một mùa du lịch sôi động. Bình Định đang nghiêng hẳn về các tour, tuyến du lịch biển, đảo. Với lợi thế đường bờ biển dài, nhiều bãi biển đẹp, lắm đảo còn hoang sơ, các tour du lịch biển, đảo tại Bình Định dự báo tiếp tục hút khách trong mùa du lịch năm nay.

Bùng nổ tour du lịch biển, đảo

Với lợi thế là nhà điều hành tour có kinh nghiệm, uy tín, Vietravel Quy Nhơn đã mở các tour du lịch Bình Định mùa hè năm 2019. Theo đó, Vietravel Quy Nhơn sẽ khai thác các tour chính gồm: Kỳ Co - Eo Gió, Hòn Khô, Trung Lương, Bảo tàng Quang Trung - Hầm Hô... kết hợp một số điểm tham quan ở Phú Yên như Ghềnh Đá Đĩa, Bãi Xép...

Theo bà Hoàng Thu Sen, Giám đốc Vietravel Quy Nhơn, du lịch hè năm 2019 Quy Nhơn - Bình Định vẫn là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nắm được xu thế này, từ đầu năm Vietravel đã có kế hoạch thu hút khách về đây, kết nối với các đơn vị hoạt động dịch vụ du lịch để phát triển thêm tour, tuyến; đặt chỗ, giữ chỗ với các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn để giữ chỗ dài hạn. Tour du lịch Bình Định của Vietravel được mở bán trên các chi nhánh toàn quốc, số lượng được cập nhật theo từng thời điểm, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Các DN lữ hành lớn như Vietravel, SaiGon tourist hướng tới những đơn hàng giá trị cao, những nhóm khách lớn, thu hút khách ngoại tỉnh đến du lịch Bình Định. Trong khi đó DN lữ hành địa phương lại nghiêng về những nhóm khách nhỏ, vừa năng lực, hướng tới những sản phẩm trải nghiệm độc đáo, lạ lẫm. Theo đó, Quy Nhơn Land khai thác các tour chuyên biệt về Cù Lao Xanh, tour Kỳ Co - Eo Gió (Nhơn Lý), tour Hòn Khô (Nhơn Hải); Bình Long Travel chuyên tour Mũi Vi Rồng - biển Tân Phụng (Phù Mỹ); đơn vị Du lịch Vũng Bồi - Đề Gi (Phù Cát) có tour trải nghiệm cửa biển Đề Gi, săn cá...

Theo anh Nguyễn Ngọc Tài, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Quy Nhơn Land, để phục vụ khách du lịch Bình Định tới Cù Lao Xanh, DN đã hoàn thiện homestay với 6 phòng nghỉ, nhà hàng phục vụ hải sản, đầu tư thêm cano, tàu chuyên dụng chở khách du lịch, xe điện tham quan đảo Nhơn Châu, mở gian hàng quà lưu niệm. “Không có ưu thế về tài chính, đội ngũ nhân sự, song DN địa phương lại chiếm thế mạnh trong việc khai thác điểm đến mới, khai thác du lịch trải nghiệm, chúng tôi đánh vào các nhóm khách nhỏ nhưng có đam mê trải nghiệm, khách nước ngoài”, anh Tài cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Khu du lịch Cửa Biển (Seagate), để đón khách cho mùa du lịch cao điểm, từ đầu năm 2019 đơn vị này khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phục vụ khách như khu ẩm thực, khu nghỉ dưỡng; khu vui chơi đầu tư thêm các trò chơi mới như vòng quay nữ hoàng, đu dây qua hồ, nhào lộn trên không, cưỡi bò tót. Hiện, Seagate được đưa vào điểm khai thác du lịch trong tuyến của Vietravel cho mùa du lịch hè năm 2019.

Sẵn sàng cho mùa du lịch hè

Theo ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Định, công tác chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2019 của Hiệp hội đã cơ bản hoàn thành. Hiệp hội đã có kế hoạch phối hợp Sở Du lịch triển khai nhiều nội dung, hoạt động trong mùa du lịch hè năm nay. Theo đó, các thành viên của Hiệp hội sẽ tự hỗ trợ, kết nối với nhau tốt nhất để đảm bảo cho một mùa du lịch thành công.

Dự báo của ngành du lịch Bình Định cho biết, mùa du lịch hè 2019, Quy Nhơn - Bình Định tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn. Đến nay, toàn tỉnh có 236 khách sạn với 5.554 phòng, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là khách sạn từ 1 - 3 sao; 49 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch với 8 đơn vị lữ hành quốc tế và 41 đơn vị lữ hành nội địa. Công tác kiểm tra tình hình hoạt động, ANTT tại các điểm du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống được tiến hành thường xuyên, nhằm ổn định hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Lê Anh Sơn, cho biết, TP Quy Nhơn sẽ là tâm điểm phục vụ khách du lịch Bình Định. Do đó, để đảm bảo công tác an toàn, giữ hình ảnh du lịch Quy Nhơn thân thiện, mến khách, UBND thành phố chủ động phối hợp các sở, ngành liên quan trong công tác quản lý. Thành phố sẽ thành lập các đội kiểm tra phối hợp với Sở Du lịch, Sở GTVT trong việc kiểm tra dịch vụ lưu trú, giá vé điểm tham quan, kiểm tra phương tiện phục vụ du lịch.

TTXT du lịch Bình Định

Mục lục

Du lịch Bình Định
          - Hầm Hô
          - Tháp đôi Quy Nhơn
          - Suối nước nóng Hội Vân
          - Thành Hoàng Đế
          - Tháp Cánh Tiên
          - Chùa Thập Tháp
          - Khu du lịch Ghềnh Ráng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang