Địa điểm du lịch

Du lịch Bình Định một năm bội thu

22/12/2016 - 1659 view
Du lịch Bình Định một năm bội thu

Du lịch Bình Định bước vào năm 2016 với nhiều thuận lợi, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và toàn ngành du lịch. Ðồng thời, công tác quảng bá có hiệu quả, kết hợp giao thông thuận lợi, nhất là đường hàng không với việc tăng tần suất bay đã thu hút du khách đến Bình Ðịnh nhiều hơn.

Cùng với sự nỗ lực về nhiều mặt từ những năm trước, các hoạt động như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2016; Chương trình du lịch hè Bình Định 2016 - Về miền biển nhớ khá sôi nổi, hấp dẫn; Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định 2016... cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành liên quan, các địa phương, các doanh nghiệp (DN) du lịch, tăng thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần làm nên một năm bùng nổ của du lịch Bình Định, tạo cơ sở vững chắc để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Theo số liệu của Phòng Quản lý du lịch thuộc Sở du lịch, trong năm 2016, Bình Định đón 3,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2015; gồm 2,94 triệu lượt khách nội địa, tăng 23%; và 256 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 24%. Doanh thu du lịch thuần đạt 1.497 tỉ đồng, tăng 44% so với năm trước.

Ðẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch

Trước hết là ưu tiên phát triển loại hình du lịch biển đảo. Tỉnh đã tập trung phát triển các khu du lịch biển chất lượng cao, điển hình như quần thể du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn đã góp phần bổ sung hệ thống hạ tầng du lịch hiện đại, cao cấp cho Bình Định. Nắm bắt thời cơ phát triển của du lịch Bình Định, các thành phần kinh tế đã tham gia đầu tư các loại hình dịch vụ: tàu vận chuyển du lịch, thể thao trên biển, lặn biển ngắm san hô, vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực... góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ du khách tốt hơn.

Bên cạnh các điểm đến du lịch Bình Định truyền thống gắn với loại hình du lịch văn hóa - lịch sử, tâm linh trên tuyến du lịch Quy Nhơn - Tuy Phước - An Nhơn - Tây Sơn, các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh đã đưa vào khai thác các tuyến du lịch biển đảo: Khám phá rạn san hô Hòn Khô (Nhơn Hải), đảo Nhơn Châu, chinh phục đồi cát Phương Mai, tham quan các làng chài; các điểm du lịch ven đầm Thị Nại; các đảo từ Nhơn Lý đến Hải Giang: Bãi Dứa, Hòn Sẹo, Hòn Cân, tháp Thầy Bói...

Đặc biệt, bãi biển Kỳ Co (Nhơn Lý) hoang sơ và kỳ vĩ được ví như “Maldives của Việt Nam” đã nổi tiếng cả nước, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, vui chơi, tắm biển, chụp ảnh... Có thể nói, Kỳ Co chính là điểm nhấn đặc biệt của du lịch biển Bình Định trong năm 2016 và hứa hẹn thu hút du khách rất mạnh trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với loại hình homestay ở Bãi Xép (khu vực 1 phường Ghềnh Ráng - TP Quy Nhơn) đã thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Quần thể du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng FLC với hệ thống sân golf, khách sạn, biệt thự cao cấp cùng nhiều dịch vụ khác đưa vào hoạt động vào đầu tháng 8/2016 đã tạo nên một “điểm nhấn” góp phần thu hút khách đến du lịch Bình Định nhiều hơn. Hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 5 sao với trên 600 phòng nghỉ của FLC Quy Nhơn đã “giảm tải” về lưu trú cho mùa du lịch hè Bình Định 2016 với sự bùng nổ lượng khách đến.

Tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng

Toàn tỉnh hiện có 149 cơ sở lưu trú du lịch với 3.816 phòng; công suất phòng nghỉ bình quân năm 2016 đạt 72%, cao nhất từ trước đến nay. Toàn tỉnh có 12 điểm tham quan du lịch đang được khai thác hiệu quả; có 30 DN lữ hành, tăng 5 DN so với năm trước. Có 32 hội trường phục vụ hội nghị, hội thảo, 6 nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cùng 12 trung tâm mua sắm phục vụ đa dạng hàng hóa trong và ngoài nước, quà đặc sản Bình Định và hàng lưu niệm cho du khách.

Cơ sở vật chất du lịch Bình Định đang phát triển nhanh, từng bước đáp ứng có hiệu quả yêu cầu phát triển du lịch của địa phương. TP Quy Nhơn được đầu tư chỉnh trang đô thị, tôn tạo cảnh quan; khu vực bãi biển Quy Nhơn từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng ngày càng xanh, sạch, đẹp, xứng đáng là “bộ mặt mới” của thành phố biển.

Trong 2 năm 2015 - 2016, nhiều dự án du lịch lớn đã được đầu tư tại Bình Định. Trong số này, có một số dự án đang được thi công tại khu trung tâm và phía Đông Nam TP Quy Nhơn, phía Đông Bắc Khu Kinh tế Nhơn Hội..., tạo thêm những “điểm nhấn” mới. Suốt một dọc Đông Nam TP Quy Nhơn từ đèo Quy Hòa đến Avani Resort dài gần 15 km có nhiều dự án du lịch đang thi công, sắp đưa vào hoạt động. Nổi bật là khu đô thị khoa học Quy Hòa với Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành, Tổ hợp không gian khoa học; dự án Khu du lịch biển Casa Marina Island tại đảo Hòn Đất, Hòn Ngang và Khu du lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép... sẽ tạo nên những sản phẩm độc đáo, khác biệt để thu hút khách đến du lịch Bình Định.

Cùng với việc xây dựng môi trường du lịch Bình Định văn minh, hiện đại, thân thiện và an toàn cho du khách, công tác quản lý và xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh theo hướng bài bản, chuyên nghiệp hơn, đã đạt được kết quả đáng khích lệ, góp phần thu hút các nhà đầu tư cũng như khách du lịch đến Bình Định. Tất cả đã góp phần xây dựng “thương hiệu” du lịch Quy Nhơn - Bình Định với sức thu hút mạnh mẽ đối với du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

TTXT du lịch Bình Định

Mục lục

Du lịch Bình Định
          - Hầm Hô
          - Tháp đôi Quy Nhơn
          - Suối nước nóng Hội Vân
          - Thành Hoàng Đế
          - Tháp Cánh Tiên
          - Chùa Thập Tháp
          - Khu du lịch Ghềnh Ráng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang