Địa điểm du lịch

Hầm Hô quyến rũ mùa hè

14/07/2017 - 1688 view
Hầm Hô quyến rũ mùa hè

Thống kê 6 tháng đầu năm 2017, lượng khách đến Khu du lịch Hầm Hô Bình Định (tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn) tăng 15%, doanh thu tăng 38% so với cùng kỳ năm 2016. Ðạt được kết quả như vậy cũng là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Bình Ðịnh nói chung, song điều quan trọng là sự năng động của Công ty chủ quản trong công tác quảng bá, chỉnh trang khu du lịch, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, phục vụ ngày càng chuyên nghiệp..

Hấp dẫn khu du lịch sinh thái mùa này

Mùa hè này, đến tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn ở đây, du khách rất thích thú khi được hòa mình vào một vùng rừng mướt xanh. Bên trên là đại ngàn, bên dưới là cỏ cây xanh ngắt chen lẫn những thảm hoa, vạt hoa mùa nào sắc ấy được trồng theo sơ đồ khu du lịch Hầm Hô, ven những lối đi, những tiểu cảnh, dọc theo “đường hầm xanh” - nơi du khách đi thuyền đến khu trung tâm... Từ những loại hoa bản địa như hoa giấy, bông trang, các loại cây lá màu, đến các loại hoa được di thực về như quỳnh anh, chiều tím, osaka đỏ, muồng hoàng yến... góp phần làm nên những sắc màu lung linh cho hình ảnh Hầm Hô Bình Định.

Dòng sông Kút chảy qua KDL mùa này thật đẹp, nước ăm ắp, trong xanh. Đại ngàn với rừng nguyên sinh, thác nước, sông, suối và miên man thạch trận tha hồ cho du khách khám phá, trải nghiệm. Nghỉ lại đây, du khách sẽ có một đêm lửa trại ngất ngây với đặc sản võ Tây Sơn và Bài chòi Bình Định; chuếch choáng một chút men nồng Bàu Đá cùng một giấc ngủ ngon được ru bằng rì rào tiếng suối. Buổi sáng sớm du khách sẽ được thưởng thức bản hòa tấu chim rừng cùng tiếng cu gáy lúc rộn ràng, dồn dập, lúc khoan thai như giữ nhịp cho dàn nhạc. Buổi trưa dành riêng cho dàn nhạc mùa hè râm ran tiếng ve. Buổi chiều, sau cơn mưa giông, nếu đi bộ từ khu lưu trú lên nhà hàng Hoa Lộc Vừng, qua mấy vạt rừng thưa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bầy gà rừng 5-7 con với bộ lông rực rỡ đang kiếm ăn dưới tán rừng. Một thiên nhiên hài hòa ở khu du lịch sinh thái rừng núi, sông suối giúp du khách thư giãn hoàn toàn trong thời gian lưu lại nơi đây.

Buổi trưa không phải ngày cuối tuần mà nhà hàng Hoa Lộc Vừng của KDL chật kín khách. Đội thuyền vận chuyển khách trước đây chia ca hoạt động, bây giờ tập trung cả 35 chiếc quay vòng liên tục. Chị Nguyễn Hoàng Oanh, khách đến từ quận Hoàng Mai - Hà Nội, chia sẻ: “Chúng tôi được nhà tour du lịch Hầm Hô đưa vào đây dùng cơm trưa, nghỉ ngơi một lát rồi đi tiếp, không có thời gian tham quan nhiều, nhưng tôi thấy thích nơi này, nhất là lúc đi thuyền theo dòng suối nhỏ lên nhà hàng, cảnh quan đẹp quá, thật thú vị. Các món ăn ở đây cũng ngon...”. Anh Hà Ngọc An, cùng đoàn với chị Oanh, tham gia: “Nếu như vùng núi ở phía Bắc có cảnh quan hoành tráng, hùng vĩ thì ở đây vùng trung du miền Trung có nét đẹp riêng rất lạ. Nếu có thời gian nghỉ ngơi ở đây vài ngày thì thật tuyệt. Mình đã tranh thủ chụp được rất nhiều ảnh đẹp để đưa lên mạng khoe với bạn bè”.

Ông Nguyễn Đình Sanh, Giám đốc Công ty du lịch Hầm Hô, cho biết: Ngoài lượng khách địa phương, khách do các hãng lữ hành trong tỉnh đưa đến, KDL thường xuyên đón khách của các hãng lữ hành lớn ở TP Hồ Chí Minh như: Sài Gòn Tourist, Lửa Việt, Fiditour... và gần đây một số hãng lữ hành ở miền Tây Nam bộ cũng đưa khách đến. Nguồn thu của KDL từ khách du lịch là chính, chứ khách địa phương không nhiều, vì khách du lịch sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Chỉnh trang hạ tầng, nâng cấp dịch vụ

Được thiên nhiên ưu đãi cùng với sự tôn tạo của bàn tay con người, khu du lịch sinh thái Hầm Hô ngày càng xanh, sạch, đẹp, thu hút khách ngày càng nhiều. Ông Nguyễn Đình Sanh chia sẻ: Để góp phần giữ vững và phát triển thương hiệu, mục tiêu của công ty là nỗ lực chỉnh trang hạ tầng; bảo vệ môi trường sinh thái; tăng thêm và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách và phục vụ tận tình, chuyên nghiệp. Điều đáng mừng là lượng khách đến ổn định trong vòng 3 năm nay, tốc độ tăng trưởng khách bình quân 12% năm; doanh thu tăng cao hơn do KDL ngày càng đưa vào hoạt động thêm nhiều dịch vụ. Đặc biệt, giữ ổn định giá dịch vụ cũng là nguyên nhân để KDL thu hút du khách ngày càng nhiều.

Nhằm phục vụ du khách tốt hơn, trong năm 2017 này Công ty cổ phần du lịch Hầm Hô đã đầu tư gần 4 tỉ đồng xây dựng nhà dịch vụ; xây dựng con đường mới từ cổng KDL ra bến đò để du khách khỏi phải đi bộ xa; trồng thêm hoa kiểng, cây ăn trái, trồng rau, chăn nuôi để phục vụ thực phẩm sạch cho khách DL; và một số hạng mục khác.

Công ty cũng đã quy hoạch 2 ha chuẩn bị xây dựng nhà hàng cà phê, ăn nhẹ; công viên nước phục vụ trẻ em vui chơi, cùng một số dịch vụ giải trí đi kèm; mở rộng và nâng cấp nhà hàng Hoa Lộc Vừng với sức chứa khoảng 600 khách; tổng kinh phí trên dưới 10 tỉ đồng. Dự kiến trong năm 2018, tuyến đường mới nối Bảo tàng Quang Trung, Hầm Hô, Đàn tế Trời Đất do huyện Tây Sơn đầu tư xây dựng sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng, rất thuận lợi thu hút du khách đến với KDL.

Một số dịch vụ thu hút khách tại KDL

Theo nhân viên thuyết minh về Hầm Hô Bình Định, KDL hiện có Dịch vụ ăn uống, giải khát tại Nhà hàng Hoa Lộc Vừng với các món đặc sản Tây Sơn như cá suối, rau rừng, gà vườn, chim mía, rượu Bàu Ðá đậu xanh... Dịch vụ lưu trú (gồm 15 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi hiện đại). Dịch vụ trò chơi dưới nước như bơi thuyền kayak, thiên nga đạp nước, câu cá. Dịch vụ đi thuyền trong “đường hầm xanh”; đi thuyền tham quan Hầm Hô. Dịch vụ lửa trại, xem biểu diễn võ cổ truyền Tây Sơn - Bình Ðịnh, thưởng thức dân ca Bài chòi. Tour tham quan làng quê Tây Phú...

TTXT du lịch Bình Định

Mục lục

Du lịch Bình Định
          - Hầm Hô
          - Tháp đôi Quy Nhơn
          - Suối nước nóng Hội Vân
          - Thành Hoàng Đế
          - Tháp Cánh Tiên
          - Chùa Thập Tháp
          - Khu du lịch Ghềnh Ráng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang