Địa điểm du lịch
Hue

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh

09/06/2016 - 4100 view
Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh

Người ta nói, nếu cùng xuất phát từ Huế và Đà Nẵng, nhóm bạn có thể kịp gặp nhau ở cổng Vườn quốc gia Bạch Mã sau gần 1 giờ chạy xe máy hoặc ôtô. Từ đây, hành trình khám phá lý thú đưa du khách đi từ hấp dẫn này tới quyến rũ khác.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 2
Theo kinh nghiệm đi Bạch Mã, từ cổng rừng lên đỉnh Bạch Mã hiện chỉ cho xe ô tô lưu thông với quãng đường dài 16 km. Nếu có ô tô riêng, bạn chỉ chi 60.000 đ/người cho giá vé Vườn quốc gia Bạch Mã. Hoặc thuê ô tô tại đây có giá khoảng 900.000 đồng/ xe 12 chỗ. Với độ cao 1.450m so với mực nước biển, đường lên đỉnh Bạch Mã khá quanh co và dốc. Càng lên cao, khung cảnh núi rừng hiện ra càng kỳ vĩ.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 3
Xe chạy tầm 45 phút - 1 tiếng thì tới đỉnh. Nơi đây có Vọng Hải Đài với hai chú ngựa trắng mang tính biểu tượng của Vườn quốc gia Bạch Mã. Đây là điểm ngắm cảnh núi non trùng điệp, có thể thấy cả vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi...

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 4
Đi tiếp theo chỉ dẫn đường mòn Ngũ Hồ, sẽ đưa du khách đến một con suối lớn đổ xuống 5 hồ nước liền kề nhau được hợp thành bởi hai nhánh suối là Hoàng Yến và suối bắt nguồn từ thung lũng Bò Cạp. Nước các hồ mát lạnh và trong vắt đến mức soi rõ từng viên đá cuội dưới lòng hồ.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 5
Vườn quốc gia Bạch Mã có tính đa dạng sinh học cao, với hơn 2.373 loài thực vật, trong đó có một số loài hiếm và có giá trị cao. Bên cạnh đó, du khách cũng bị thu hút bởi các loài hoa dân dã như sim tím ở đây.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 6
Từ Ngũ Hồ, theo bảng chỉ dẫn đường mòn khác sẽ tới thác Đỗ Quyên, nơi mọc rất nhiều cây hoa đỗ quyên ở hai bên thác và thường nở rộ vào tháng 3. Đứng trên đỉnh thác trông ra là khung cảnh bao la xanh mượt của Vườn quốc gia Bạch Mã. Theo kinh nghiệm du lịch Bạch Mã, nếu thong thả thời gian bạn có thể leo xuống hơn 600 bậc đá là tới chân thác. Từ đây sẽ được ngắm trọn vẹn sự ngoạn mục cũng dòng thác cao đến 300m này.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 7
Vườn quốc gia Bạch Mã được đánh giá là một trong những trung tâm đa dạng sinh học của khu vực Đông Dương với hơn 1.715 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm và một số loài đặc hữu mà chỉ nơi này mới có.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 8
Những biệt thự cổ từ thời Pháp được trùng tu, tôn tạo thành nhà nghỉ cho du khách. Biệt thự thường chỉ cao hai tầng với cầu thang vòng và hành lang rộng mát, cửa sổ lớn quay ra phía đỉnh núi, sàn gỗ mát mẻ, thoáng đãng.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 9
Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và quyến rũ, Vườn quốc gia Bạch Mã luôn có sức hút với khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là điểm hẹn cho các đoàn Hướng đạo sinh thử sức với hành trình khám phá đại ngàn.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp tựa tranh 10
Đỉnh Bạch Mã được nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường ví như “ngọn núi ảo ảnh” - thấy và gặp rồi, vậy mà định chạm vào thì nó bỗng chốc tan biến. Mây chờn vờn lưng chừng núi, khung trời lồng lộng, phóng tầm mắt thấy những dãy núi nhấp nhô chạy về phía mặt trời. Mùa khô, Vườn quốc gia Bạch Mã rực rỡ với ánh sáng kỳ ảo xuyên qua khu rừng già nguyên sinh cùng sự biến đổi của bốn mùa trong một ngày. Mùa ẩm ướt, Bạch Mã huyễn hoặc hơn với dập dìu những áng mây sà thấp như có thể chạm.


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang