Địa điểm du lịch
Hue

Bãi biển Thuận An đón khách sớm

12/05/2012 - 3964 view
Bãi biển Thuận An đón khách sớm

Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ vào đầu tháng 4 là mùa du lịch biển Thuận An lại bắt đầu. Riêng năm nay, do thời tiết nắng nóng nên từ những ngày giữa tháng 3, bãi biển Thuận An đã đón chào du khách đến nghỉ ngơi và tắm mát.

Anh Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay, chính quyền thị trấn Thuận An đã đầu tư xây thêm 450m đường bê tông, 6 bồn hoa và đưa nước máy vào 3 khu nhà tắm nước ngọt miễn phí để phục vụ du khách. Các khu nhà tắm này sẽ phục vụ nhu cầu tắm gội của du khách 24/24 giờ”. Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh trên bãi biển Thuận An cũng đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để nâng cấp sửa chữa quầy và dù che nắng dọc bãi tắm nhằm tạo ra kiểu dáng đẹp để hấp dẫn du khách. Nhờ vậy, cảnh quan bãi biển Thuận An năm nay trông rất khang trang, sạch đẹp. Anh Lê Công Nhật, Trưởng Ban quản lý bãi tắm Thuận An, cho biết: “Nét mới ở bãi biển Thuận An năm nay là chính quyền địa phương đã cho in giá tiền giữ xe ngay trên vé giữ xe. Hiện, tiền giữ xe gắn máy ở bãi tắm Thuận An có 3 giá: Từ sáng đến 6 giờ chiều 4 ngàn đồng/1 xe, sau 6 giờ chiều đến 10 giờ đêm giá 5 ngàn đồng/1 xe và qua đêm giá 6 ngàn đồng/1 xe. Còn xe đạp giữ ban ngày giá 2 ngàn đồng/ 1 xe và qua đêm giá 4 ngàn đồng/1 xe ”.

Dạo một vòng quanh các quầy dịch vụ ở bãi biển Thuận An, chúng tôi nhận thấy hầu hết các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ đều thực hiện tốt nội quy bãi tắm đề ra như: Niêm yết giá công khai, đảm bảo an toàn PCCC, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh Nguyễn Xuân Long, Chủ nhà hàng Sao Biển, khẳng định: “Giá cả ở quán tôi nói riêng và các hàng quán khác trên bãi tắm không quá đắt đỏ, cung cách phục vụ của các quán cũng tốt. Đặc biệt, thực phẩm ở đây tươi sống nên ăn rất ngon. Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở hạ tầng đến cung cách phục vụ, bãi biển Thuận An sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn từ du khách”.

Không chỉ đầu tư cơ sở hạ tầng và đồ ăn thức uống, công tác cứu hộ cứu nạn và giữ gìn an ninh trật tự tại bãi biển Thuận An cũng được chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Trên bãi tắm luôn có đội cứu hộ gồm 6 người túc trực thường xuyên. Vào những ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc vào các ngày cao điểm, số người ở đội cứu hộ sẽ tăng lên 10 người. Bên cạnh đó, lực lượng giữ xe ở bãi tắm chính là lực lượng dân quân nên họ sẽ đảm đương luôn nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự.

TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang