Địa điểm du lịch

Phát triển du lịch Vũng Tàu còn nhiều trăn trở

22/01/2016 - 3525 view
Phát triển du lịch Vũng Tàu còn nhiều trăn trở

Làm gì để phát triển du lịch Vũng Tàu là những trăn trở được nhiều người đặt ra tại buổi họp mặt giữa lãnh đạo TP. Vũng Tàu với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố vừa được tổ chức cuối tuần qua.

TP. Vũng Tàu hiện có 1.540 cơ sở lưu trú, trong đó 135 cơ sở đã được xếp hạng từ đạt chuẩn đến 5 sao. Nhìn chung, cơ sở vật chất các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Vũng Tàu được đầu tư xây dựng hiện đại, cơ bản đáp ứng nhu cầu của du khách. Nhiều cơ sở kinh doanh du lịch chất lượng cao đã hình thành và phát huy hiệu quả, làm tăng doanh thu và lượng khách cho ngành du lịch Vũng Tàu. Đáng chú ý, Nhiều cơ sở lưu trú, dự án du lịch hướng đến chuẩn 4-5 sao, là nơi thu hút khách quốc tế hiệu quả.

Những năm qua, du lịch Vũng Tàu được đánh giá là có thế mạnh và tiềm năng để phát triển nhiều loại hình du lịch như: sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch hội nghị, hội thảo (Mice); du lịch tắm biển; mua sắm; du lịch ẩm thực... Tuy nhiên, tiềm năng đó chưa được khai thác triệt để. Các sản phẩm du lịch Vũng Tàu hiện đang ở thế dở dang, thiếu đặc sắc và phát triển có tính tự phát, thiếu sự gắn kết để bổ sung, hỗ trợ nhằm tạo thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn. Điều đó khiến cho khả năng cạnh tranh của du lịch Vũng Tàu với các địa phương khác như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết... kém hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho rằng, thành phố đang đối mặt với nhiều vấn đề nan giải, ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Vũng Tàu như: chưa có nhiều dự án đẳng cấp quốc tế; môi trường văn hóa du lịch chưa tốt; giá cả chưa minh bạch; thừa nghỉ dưỡng, thiếu vui chơi, giải trí... Và vấn đề đặt ra là làm sao để khôi phục lại thương hiệu du lịch Vũng Tàu nói riêng và Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung để xứng tấm với tiềm năng ấy.

Theo ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp), nguồn nhân lực luôn là yếu tố chủ chốt trong việc phát triển du lịch. Đặc biệt, phát triển nguồn nhân lực địa phương hướng đến chuẩn quốc tế là rất cần thiết trong bối cảnh lao động trong khối ASEAN được phép dịch chuyển giữa các quốc gia trong thời gian tới. Đồng thời, cần có những chủ trương và quyết sách để phát triển Vũng Tàu thành đô thị du lịch hiện đại.

Về vấn đề vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, vấn đề gian lận thương mại, vấn đề xúc tiến quảng bá hình ảnh, ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, Chi nhánh Vũng Tàu cho rằng: Các cơ quan chức năng cần làm việc với các chủ khách sạn, tác động đến nhận thức về giá trị và quyền lợi lâu dài bền vững của địa phương, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, giá cả hợp lý sẽ thu được hiệu quả cao hơn là tăng giá bất thường để hưởng lợi trước mắt, ảnh hưởng đến uy tín du lịch Vũng Tàu và niềm tin của du khách.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng, muốn du lịch Vũng Tàu phát triển phải đáp ứng các nhu cầu vui chơi, giải trí cho khách. Vì thế, TP. Vũng Tàu cần kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giải trí, tăng số lượng điểm đến đặc sắc; kết nối khai thác các Khu du lịch sinh thái tại các huyện lân cận, các loại hình du lịch về nguồn, tạo cảm giác mới mẻ cho khách; phát triển các dịch vụ trên biển như du thuyền, trò chơi cảm giác mạnh với giá cả phù hợp; thể thao trên biển; quy hoạch lại Chợ Du lịch thành Khu du lịch mở với nhiều dịch vụ... TP cần xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh, lịch sự. Các DN cũng cần liên kết để tạo nên những tour phong phú, hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân du khách ở lại lâu hơn.

Theo đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, “cách làm” du lịch là rất quan trọng để xây dựng lại thương hiệu du lịch Vũng Tàu. Theo đó, các cấp, ngành chức năng và các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch cần sớm thay đổi để không bị tụt hậu so với các địa phương bạn. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp phát triển du lịch bền vững, bảo đảm môi trường du lịch lành mạnh; luôn đồng hành, hỗ trợ DN tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động...

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu


Page 4 of 5First   Previous   1  2  3  [4]  5  Next   Last   

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang