Địa điểm du lịch

Khu Bãi Trước Vũng Tàu tưng bừng khai hội hoa xuân

16/02/2015 - 3729 view
Khu Bãi Trước Vũng Tàu tưng bừng khai hội hoa xuân

Tại khu tam giác Bãi Trước Vũng Tàu, Hội hoa xuân TP. Vũng Tàu Ất Mùi 2015 đã chính thức khai mạc và mở cửa đón khách tham quan từ tối 15/2 với nhiều khu trưng bày đặc sắc.

Hội hoa xuân năm nay được tổ chức với quy mô lớn, nhiều mẫu mã hoa kiểng, tiểu cảnh... độc đáo. Ngay phía ngoài cổng chính, đối diện Bãi Trước Vũng Tàu là những chiếc bánh chưng, dưa hấu khổng lồ được trang trí lạ mắt. Bên trong trung tâm gồm điểm nhấn là ba đài sen cao khoảng 10m, kết hợp với mai vàng và nhiều chậu hoa nhỏ xung quanh, thu hút rất đông khách tham quan, chụp ảnh. Hai bên lối vào được thiết kế bắt mắt với vòm mái che uốn cong, là nơi trưng bày tranh xuân, ảnh nghệ thuật, ghi lại dấu ấn lịch sử của TP. Vũng Tàu của những năm 70 với hình ảnh xe ngựa, thắng cảnh nổi tiếng, con đường trọng điểm của thành phố biển. Cùng với đó là sự đổi thay của mảnh đất này sau 40 năm.

Ngoài ra, hội hoa xuân năm nay còn có khu trưng bày nhiều loại hoa kiểng, bonsai, phong lan, đá quý... của Hội sinh vật cảnh TP. Vũng Tàu. Những tác phẩm thiệp xuân, tranh vẽ của các em học sinh, giáo viên đạt giải trong cuộc thi Thiết kế trang trí thiệp xuân 2015 với chủ đề “Vũng Tàu 40 năm hòa bình, phát triển”cũng được trưng bày với nhiều màu sắc, hình ảnh đẹp, lạ mắt... Đặc biệt, tác phẩm nghệ thuật Văn miếu Quốc Tử Giám, động Thủy cung, lăng Bác Hồ, mô hình biển đảo... được sáng tạo từ những vỏ hộp, giấy màu sặc sỡ thu hút sự chú ý của nhiều em nhỏ.

Ngay từ sáng sớm, nhiều gia đình đã xúng xính trong những bộ áo dài, áo kiểu với phụ kiện đặc trưng của ngày tết như đầu lân, cành mai, cành đào... tập trung tại khu tam giác Bãi Trước Vũng Tàu, nơi diễn ra Hội hoa xuân để ghi lại những hình ảnh đẹp trong dịp này. Những em nhỏ hiếu động, ngây ngô trong bộ áo the, khăn xếp, thỏa thích chạy nhảy, tạo dáng chụp hình bên những chú ong, cây nấm đủ sắc màu. Gần đó là mô hình hai con dê trắng nổi bật giữa những chậu hoa cùng những đồng xu vàng xung quanh với ý nghĩa một năm đầy tài lộc.

Khu vực ký họa chân dung, vẽ tranh, viết chữ thư pháp cũng thu hút khá đông người đến tham quan, xin chữ. Nhiều em nhỏ háo hức, trầm trồ trước những nét vẽ điêu luyện của ông đồ. Hội hoa xuân năm nay còn có nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tranh đính đá, khắc chữ trên chai thủy tinh, móc chìa khóa... theo yêu cầu. Toàn bộ khung cảnh hội hoa xuân rực rỡ trong sắc đỏ, sắc vàng của hoa lá, lung linh, huyền ảo cùng ánh đèn cao áp của khu vực tam giác Bãi Trước Vũng Tàu.

Được biết, khu Bãi Trước Vũng Tàu trong 14 ngày diễn ra Hội hoa xuân năm 2015 sẽ có nhiều trò chơi dân gian, vui chơi thiếu nhi, biểu diễn văn nghệ được chuẩn bị công phu, phục vụ người dân địa phương và du khách đến vui xuân.

Khu Bãi Trước Vũng Tàu tưng bừng khai hội hoa xuân - 2

Khu Bãi Trước Vũng Tàu tưng bừng khai hội hoa xuân - 3

Khu Bãi Trước Vũng Tàu tưng bừng khai hội hoa xuân - 4


TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang