Địa điểm du lịch

Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2014 cần cải thiện quá tải

13/03/2014 - 3101 view
Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2014

Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2014 diễn ra từ ngày 10 đến 12/3 (tức từ 10 đến 12/2 âm lịch) trùng vào những ngày đầu tuần nên người dân và du khách đổ về hành hương có giảm so với năm trước, tuy nhiên số lượng vẫn lớn. Ông Lâm Văn Hồng, Trưởng ban tổ chức cho biết có khoảng 98 ngàn lượt người tham dự lễ hội năm nay.

Cũng như mọi năm, từ chiều đến tối ngày 11/3 (11/2 âm lịch) các tuyến đường dẫn vào khu di tích lịch sử văn hóa Dinh Cô Long Hải, chật kín dòng người và xe của các tỉnh, thành lân cận như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang... về dự hội. Nhờ có sự phân luồng giao thông hợp lý và tổ chức tuyến đường dành riêng cho người đi bộ nên giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội luôn thông suốt. Tình hình an ninh trật tự tại khu vực diễn ra Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2014 cũng tốt hơn những năm trước. Năm nay toàn bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng công an, quân sự, biên phòng... được bố trí có mặt tại tất cả các chốt bảo vệ và tiến hành tuần tra liên tục xung quanh và trong khu vực lễ hội nên nạn trộm cắp, cướp giật giảm hơn năm ngoái. Hệ thống loa trong khu vực Dinh Cô liên tục phát đi thông tin cảnh báo kẻ gian, lực lượng gìn giữ trật tự trị an liên tục tuần tra, kiểm soát từ bãi biển Long Hải đến Dinh Cô, Mộ Cộ tạo sự yên tâm cho du khách khi tham dự lễ hội.

Tuy nhiên, do lượng khách lớn cùng về dự lễ hội, lại tập trung vào một thời gian ngắn (từ chiều ngày 11 đến sáng 12/3) nên đã dẫn đến tình trạng quá tải, không kiểm soát được giá cả và vệ sinh môi trường. Từ chiều tối ngày thứ hai của Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2014 (11/2 âm lịch), đường dẫn vào Dinh Cô xuất hiện hàng chục xe hàng rong, hàng lưu niệm, hàng ăn uống, người bán nhang, vé số chào mời khách, chưa kể nhiều người dân còn mở các sạp bán thịt heo quay để dâng cúng. Rác, thức ăn thừa... tràn ngập quanh Dinh Cô Long Hải, đường vào Dinh và bãi biển. Đội vệ sinh đô thị dù đã tăng cường lực lượng nhưng vẫn không kịp thu gom lượng rác khổng lồ này.

Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2014 - 2

Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2014 - 3


TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang