Địa điểm du lịch Kênh gym

Chuyến đi thuyền từ Vũng Tàu đến Làng bè Long Sơn

04/05/2014 - 3513 view
Chuyến đi thuyền từ Vũng Tàu đến Làng bè Long Sơn

Một ngày cuối tuần, từ TP. Vũng Tàu, chiếc thuyền đưa chúng tôi rời xa cảnh ồn ào, náo nhiệt của đô thị hướng về xã đảo Long Sơn. Khung cảnh trên sông Chà Và thật thanh bình, với những dải rừng ngập mặn phủ đầy cây đước um tùm, thỉnh thoảng lại lướt qua vài ba bè nuôi cá trên sông, xa xa là ngọn núi Nứa xanh ngát... trông như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Từng cơn gió phả vào người mát rượi càng làm cho tinh thần thêm sảng khoái. Theo hẹn từ trước, ghe chúng tôi tấp vào khu nhà hàng ở Làng bè Long Sơn ngay trên mặt sông.

Nhà hàng nổi ở Làng bè Long Sơn gồm 1 nhà chính, 2 nhà phụ và 1 nhà nghỉ để du khách thoải mái câu cá, ăn uống và nghỉ ngơi. Nhà được dựng chủ yếu bằng tre, từ những chiếc bàn, ghế đến bộ khung, lại được tô điểm bằng những chiếc nơm cá và những con cá khô treo lủng lẳng, gợi nên một khung cảnh làng chài bình dị. Tiếp đó, chúng tôi ra phía sau tham quan các lồng bè nuôi hải sản. Những loại cá chim, cá mú, cá bớp, cá chẽm... và hàu được nuôi trong môi trường tự nhiên, trông khỏe khoắn và săn chắc. Thấy động, vài con cá quẫy mạnh làm nước bắn tung tóe khiến du khách giật mình lẫn thích thú, nhất là đám trẻ đi theo.

Một nhóm du khách đến Làng bè Long Sơn từ TP. Hồ Chí Minh vừa cập bến trước chúng tôi đã nhanh tay chọn thực đơn cho bữa ăn trưa bằng cách câu cá trong bè, dính con nào, nhà hàng đưa lên chế biến con đó. Khuôn mặt họ tỏ rõ vẻ hào hứng. Nhóm đến từ TP. Vũng Tàu thì chọn loại cá có sẵn và nhân viên nhà hàng dùng vợt bắt lên chế biến. Tùy theo sở thích của mình, du khách có thể chọn cá chim nướng muối ớt hoặc nấu lẩu, cá chẽm hấp hay xốt thơm, cá bớp phần thì nấu lẩu chua, phần để nướng muối ớt... và không thể thiếu hàu nướng thơm phức.

Trong khi chờ chế biến món ăn, chúng tôi ra 2 nhà phụ để câu cá thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, ngắm những chiếc ghe thuyền qua lại khu vực Làng bè Long Sơn tạo thành những đợi sóng dền trên mặt nước, chúng tôi như quên đi những ngày làm việc căng thẳng. Đám trẻ con thì chạy nhảy khắp bè, ngắm những chú cá đang tung tăng bơi lội, thi thoảng lại phấn khích hò hét làm náo động cả khu lồng bè.

Sau khoảng 30 phút, những món ăn chúng tôi gọi đã được bày biện tươm tất. Món cá bớp nướng muối ớt thơm lừng khiến chúng tôi không thể trì hoãn bữa tiệc của mình. Do cá được nuôi theo kiểu tự nhiên nên thịt dai và ngọt, lại được ướp muối ớt rồi mới nướng nên hương vị càng thêm đậm đà. Món cá chẽm sốt thơm cũng ngon không kém. Vị chua thanh của thơm hòa cùng vị ngọt của cá khiến ai cũng thòm thèm...

Tan tiệc, chúng tôi tản ra ngả lưng trên những chiếc võng mắc sẵn trong nhà hàng. Những cơn gió mát nhẹ nhàng đưa chúng tôi vào cảm giác thi thiu ngủ, “nạp” đầy năng lượng trước khi trở về thành phố, chuẩn bị cho tuần làm việc mới.


* Tại TP. Vũng Tàu hiện có một số công ty du lịch và các khách sạn liên kết với chủ thuyền, tổ chức tour ngoạn cảnh đường sông từ TP đến vui chơi ở Làng bè Long Sơn, cung cấp thêm lựa chọn cho du khách ngoài tuyến đường bộ.

Chuyến đi thuyền từ Vũng Tàu đến Làng bè Long Sơn - 2


TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo