Địa điểm du lịch

Cải tạo và xây kè biển Thùy Vân cho Bãi Sau Vũng Tàu

16/07/2013 - 3512 view
Cải tạo và xây kè biển Thùy Vân cho Bãi Sau Vũng Tàu

Hôm qua, 15/7/2013, UBND TP. Vũng Tàu đã khởi công dự án “Cải tạo vỉa hè và kè biển Thùy Vân (đoạn từ khách sạn Tháng Mười đến mũi Nghinh Phong)”. Dự án hứa hẹn sẽ thay “áo mới” đẹp hơn, văn minh hơn cho Bãi Sau Vũng Tàu.

Nhếch nhác, lộn xộn nhiều năm

Ngày 14/10/2008, Liên hiệp HTX Hải Âu được UBND TP. Vũng Tàu giao khai thác, kinh doanh thử nghiệm một đoạn của bãi tắm Thùy Vân (từ khách sạn Tháng Mười đến mũi Nghinh Phong) nhằm giải quyết việc làm cho các hộ dân bị giải tỏa khi TP. Vũng Tàu thực hiện dự án cải tạo, xây dựng Bãi Sau Vũng Tàu vào năm 2005. Liên hiệp HTX Hải Âu đã đầu tư một số nhà tắm nước ngọt, kiốt, bãi giữ xe, đồng thời bố trí cho hàng trăm hộ kinh doanh mỹ nghệ, quà lưu niệm và giải khát về đêm...

Tuy nhiên, sau 3 năm Liên hiệp HTX Hải Âu quản lý, tình trạng nhếch nhác ở khu vực vỉa hè và bãi tắm Thùy Vân vẫn chưa được cải thiện. Tháng 11/2011 đến nay, việc quản lý bãi tắm Thùy Vân được UBND TP. Vũng Tàu giao cho Ban quản lý các khu du lịch TP. Vũng Tàu. Hiện nay, trên bãi tắm Thùy Vân có hàng chục chòi rách nát dùng để chứa dù, ghế được che chắn tạm bợ. Bờ biển mọc đầy cỏ dại. Khu vực trồng cây xanh và thảm hoa trên vỉa hè là nơi tiện tay xả rác của những người buôn bán hàng rong và du khách. Vào những ngày đông khách, cảnh kẻ mua người bán dựng xe lấn chiếm lòng đường diễn ra rất lộn xộn.

Giám đốc một khách sạn ở khu vực Bãi Sau Vũng Tàu cho biết, tình trạng nhếch nhác, mất an ninh trật tự tại khu vực này đã làm xấu đi hình ảnh du lịch Vũng Tàu trong lòng du khách. Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, bán cua ghẹ ở bãi tắm Thùy Vân thì chia sẻ: “Tình trạng vỉa hè, kè biển Thùy Vân nhếch nhác đã tồn tại từ nhiều năm qua. Khi biết tin công trình cải tạo vỉa hè và kè biển Thùy Vân được triển khai, tuy việc buôn bán tạm bợ như hiện nay sẽ không còn nữa nhưng chúng tôi cũng vui vì bộ mặt của Bãi Sau Vũng Tàu sẽ sạch, đẹp, văn minh hơn. Vì thế, trong tương lai khách du lịch sẽ đến đông hơn. Chúng tôi mong chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện quy hoạch khu vực buôn bán mới để chúng tôi mưu sinh”.   

Kết nối tuyến đường ven biển

Xác định công tác chỉnh trang đô thị là vấn đề cần phải làm đối với thành phố du lịch, xứng tầm với đô thị loại I, vài năm gần đây, UBND TP. Vũng Tàu đã tập trung đầu tư cải tạo nhiều công viên, nâng cấp các vỉa hè, hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng các tuyến đường theo quy chuẩn đô thị hiện đại, phù hợp với thành phố du lịch “xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng”. Cải tạo vỉa hè và kè biển Thùy Vân (đoạn từ khách sạn Tháng Mười đến mũi Nghinh Phong thuộc Bãi Sau Vũng Tàu) là 2 trong những công trình trọng điểm của TP hướng tới chào mừng sự kiện công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Vũng Tàu là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 2/9 sắp tới. Trên cơ sở đánh giá cảnh quan thiên nhiên và hạ tầng đã được xây dựng, việc cải tạo vỉa hè và kè biển Thùy Vân sẽ kết nối tuyến đường Hạ Long - Quang Trung - Trần Phú trở thành tuyến đường ven biển có cảnh quan đẹp hoàn chỉnh.

Theo ông Phan Hòa Bình, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, hiệu quả trước mắt của việc đầu tư dự án là góp phần chỉnh trang đô thị, góp phần củng cố thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng của thành phố trong giai đoạn hiện nay và sắp tới. Về lâu dài, dự án còn tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế và xã hội ở khu vực Bãi Sau Vũng Tàu cũng như góp phần vào thực hiện chiến lược phát triển kinh tế, xã hội toàn tỉnh; cải thiện môi trường, hạn chế các tác động xấu của thiên nhiên như hiện tượng cát bay vào khu vực dân cư, các công trình du lịch; hạn chế chống xói lở, xâm thực bờ biển...

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang