Địa điểm du lịch

Bãi biển Long Hải, khu ẩm thực đêm

03/06/2019 - 2992 view
Bãi biển Long Hải, khu ẩm thực đêm

Qua hơn một năm kể từ ngày 14/2 (29 tháng Chạp năm Đinh Dậu), UBND thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) đưa vào hoạt động thử nghiệm Khu ẩm thực đêm Long Hải (khu vực sân đậu xe trước Dinh Cô, phía trên bãi biển Long Hải), đến nay đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo điểm hẹn ẩm thực, mua hàng lưu niệm tin cậy cho khách đến du lịch Long Hải.

Du khách hài lòng

Đến Khu ẩm thực đêm Long Hải vào tối cuối tuần, chúng tôi ghi nhận hình ảnh nhộn nhịp bán mua tại những quán bán hàng ăn, nước uống, quà lưu niệm. Những gian hàng hải sản bắt mắt với những khay bạch tuộc, mực ống, móng tay, ốc hương, tôm, nghêu... còn tươi rói. Mùi hải sản nướng quyện lẫn mùi sả ớt thơm nức mũi. Nhiều nhóm du khách thoải mái lựa hải sản, rồi nhờ người bán chế biến ngay tại chỗ.

Chị Quỳnh Hoa (quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) cùng nhóm bạn chọn mua 3kg cá trích để nướng, thêm 2kg móng tay xào mỡ hành, 1kg tôm sú hấp, đĩa gỏi xoài, nồi lẩu hải sản và thố cơm cho cả nhóm hơn chục người. Chị Hoa chia sẻ, chị đã vài lần đến bãi biển Long Hải vui chơi và ở nhà người quen trong thị trấn. “Lần này đoàn nghỉ lại qua đêm, thay vì nấu ăn ở nhà, chúng tôi ra Khu ẩm thực đêm Long Hải. Các gian hàng sắp xếp khá thuận lợi cho khách mua hàng, lựa hàng. Giá cả cũng hợp lý, đoàn chúng tôi có 10 người lớn và 3 trẻ em mà tính ra mỗi người hết chưa đến 200.000 đồng cho bữa tối”.

Cũng tỏ ra thích thú với những món hải sản còn tươi rói, anh Quốc Phú (đường 30/4, TP. Vũng Tàu) cho biết, thỉnh thoảng muốn đổi gió anh và bạn bè lại rủ nhau sang bãi biển Long Hải chơi và thưởng thức hải sản. “Hải sản tươi, ngon, giá mềm hơn so với Vũng Tàu”, anh Phú nhận xét.

Bà Lê Thị Bé (thị trấn Long Hải) có hơn 30 năm gắn bó với nghề buôn thúng bán bưng tại khu vực bãi biển Long Hải. Khi còn trẻ, bà thường gánh hải sản đi bán dạo trên bãi biển. Mấy năm gần đầy, do lớn tuổi, sức khỏe yếu nên bà ngồi bán cố định ngay trên bờ kè lối xuống bãi biển trước Dinh Cô. Mỗi khi lực lượng chức năng địa phương đi kiểm tra, những người bán hàng rong như bà lại phải dọn dẹp vào một chỗ, ngay cả khi đang có khách, điều này khiến bà cũng cảm thấy bất tiện. “Vì vậy, khi UBND thị trấn triển khai Khu ẩm thực đêm, tôi đã đăng ký vào đây buôn bán. Giờ chúng tôi đã có chỗ buôn bán cố định, hy vọng lượng khách du lịch Long Hải sẽ ngày càng đông”, bà Bé chia sẻ.

Tiếp tục cải thiện

Khu ẩm thực đêm Long Hải vốn đã hình thành từ năm 2010 nhưng hoạt động tự phát, chủ yếu do những người bán hàng rong dọc bãi biển Long Hải hoặc một số hộ kinh doanh tự ý che dù, bạt để bán. Việc mua bán như vậy gây chắn tầm nhìn ra biển và làm nhếch nhác, ảnh hưởng mỹ quan di tích lịch sử văn hóa Dinh Cô. Trước thực trạng này, năm 2017, UBND thị trấn Long Hải đã xây dựng Đề án tổ chức Khu ẩm thực đêm Long Hải nhằm chấn chỉnh tình hình trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực bãi tắm Long Hải, đồng thời tạo sản phẩm du lịch Long Hải phục vụ du khách, tạo điều kiện giúp người dân địa phương tăng thêm thu nhập.

Ông Đỗ Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Hải, Trưởng ban quản lý Khu ẩm thực đêm cho biết, ban ngày khu vực này là bãi đậu xe cho khách đến Dinh Cô. Từ 17 giờ đến 24 giờ, nơi này trở thành Khu ẩm thực đêm. Trên diện tích gần 2.200m2, Khu ẩm thực đêm Long Hải có 32 gian hàng, được chia thành 5 khu vực: Khu ẩm thực, khu thức ăn nhanh, khu giải khát và thức ăn nhẹ, khu bán hàng mỹ nghệ, bãi đậu xe. Các hộ buôn bán trong Khu ẩm thực đều phải tuân thủ nội quy: Bảo đảm VSATTP, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, niêm yết và bán đúng giá niêm yết...”, ông Vương cho hay.

Theo UBND thị trấn Long Hải, hiện vẫn còn một số hộ buôn bán hàng rong quanh Khu ẩm thực đêm và dưới bãi biển Long Hải trước Dinh Cô. Do quỹ đất của thị trấn hạn chế nên trước mắt Khu ẩm thực đêm Long Hải chỉ bố trí được 32 gian hàng cho bà con tiểu thương. Với những tiểu thương còn lại, chúng tôi vận động và sắp xếp họ buôn bán gọn gàng, không lấn chiếm lòng đường, khu vực vỉa hè, lối vào Dinh Cô, lối xuống bãi tắm; bố trí thùng rác đầy đủ và yêu cầu các hộ kinh doanh không xả rác, nước thải gây ô nhiễm môi trường. UBND thị trấn cũng bố trí lực lượng kiểm tra, nhắc nhở để nâng cao ý thức người dân và du khách, góp phần bảo vệ môi trường biển và phát triển du lịch Long Hải.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết, việc đưa vào hoạt động Khu ẩm thực đêm Long Hải đã tạo thêm một sản phẩm du lịch nhằm phục vụ du khách ở lại qua đêm có nơi thưởng thức các món hải sản tươi sống, các món ẩm thực đặc trưng của địa phương với giá cả hợp lý, đồng thời giúp người dân có nơi buôn bán sạch sẽ, ổn định, hiệu quả. Việc sắp xếp lại các hộ kinh doanh buôn bán ven bãi biển Long Hải và trên địa bàn thị trấn Long Hải cũng là việc làm quan trọng, nhằm tạo không gian du lịch ẩm thực sạch đẹp, quy củ, văn minh qua đó thu hút thêm du khách.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu


Page 4 of 5First   Previous   1  2  3  [4]  5  Next   Last   

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang