Địa điểm du lịch

Phong Nha Kẻ Bàng, hội thi cá trắm và đua thuyền

29/04/2016 - 2864 view
Phong Nha Kẻ Bàng, hội thi cá trắm và đua thuyền

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 130 năm ngày Quốc tế lao động 1/5, sáng nay 29/4, UBND xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) phối hợp với Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng tổ chức hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son, thu hút người dân và du khách đến cổ vũ, chung vui.

Tham dự hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son có các đội thi đến từ 6 thôn: Trằm Mé, Na, Xuân Sơn, Gia Tịnh, Xuân Tiến, Cù Lạc 1. Hội thi gồm có các phần: thi vớt rong, đua thuyền nữ được tổ chức vào buổi sáng và các hoạt động thi bắt cá; thi cá to, cá đẹp; đua thuyền nam được tổ chức vào buổi chiều cùng ngày.

Mặc dù vào buổi sáng thời tiết có mưa giông, gây khó khăn cho việc tổ chức các phần thi. Tuy nhiên, với tinh thần hăng hái và nhiệt tình của các đội, cuộc thi vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch, các đội thi tham gia nghiêm túc, đúng quy định; các trọng tài làm việc công bằng, phân minh. Cuộc thi đã thu hút được sự theo dõi của đông đảo bà con nhân dân địa phương và các vùng lân cận. Đặc biệt, khách đến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cũng rất háo hức xem, chụp ảnh, quay phim hoạt động này.

Được biết, hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hàng năm vừa mới được khôi phục lại cách đây vài năm. Đây là phong trào văn hóa có ý nghĩa to lớn, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Trạch. Đây cũng là hoạt động góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, giúp du khách hiểu thêm về con người, văn hóa trên miền đất di sản.

Phong Nha Kẻ Bàng, hội thi cá trắm và đua thuyền 2

Phong Nha Kẻ Bàng, hội thi cá trắm và đua thuyền 3

Phong Nha Kẻ Bàng, hội thi cá trắm và đua thuyền 4

Phong Nha Kẻ Bàng, hội thi cá trắm và đua thuyền 5


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang