Địa điểm du lịch

Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào

26/03/2016 - 2323 view
Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào

Tour khám phá hang Sơn Đoòng kéo dài 7 ngày trong đó có 4 ngày du khách trải nghiệm hoàn toàn trong môi trường tự nhiên hoang dã như ăn, uống, cắm trại, ngủ lều, tắm suối... Bữa cơm đầu tiên của hành trình vào buổi trưa và được tổ chức ăn giữa đường đi rừng, trên chặng trekking từ Bản Đoòng đến Hang Én.

Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào 2
Mỗi tour hang Sơn Đoòng có tối đa 10 khách du lịch, và luôn có chuyên gia hang động, chuyên gia y tế, hướng dẫn viên, đầu bếp và những người khuân vác hành lý (porter). Hành trình có 2 đêm ngủ ở Hang Én và 2 đêm ở Sơn Đoòng, trong lều của du khách đều được chuẩn bị kèm túi ngủ.

Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào 3
Đoàn thám hiểm hang Sơn Đoòng thường có một đầu bếp chính và hai đầu bếp phụ, họ là những người đến điểm cắm trại hoặc điểm dừng buổi trưa trước tiên để chuẩn bị đồ ăn và sắp xếp chỗ cho mọi người.

Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào 4
Thực đơn món ăn cho chuyến khám phá hang Sơn Đoòng khá đầy đủ và đa dạng như: thịt heo, bò, gà, cá, trứng, cơm và các loại rau, củ, quả..., trong đó gà nướng chấm với muối cheo là món đặc sản địa phương được mong chờ nhất.

Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào 5
Vào các buổi tối cắm trại, du khách thường trò chuyện cùng porter, đàn hát, giao lưu với nhau...

Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào 6
Porter là những người mang vác hành lý cùng các vật dụng sinh hoạt cần thiết trong chuyến khám phá hang Sơn Đoòng, như bếp, xoong nồi, lều trại, trang thiết bị..., họ rất khỏe và được đào tạo bài bản. Vào giờ nghỉ họ thường chơi cờ và nhiều du khách cũng hào hứng tham gia cùng.

Đi hang Sơn Đoòng, du khách sinh hoạt thế nào 7
Khi “thiên nhiên vẫy gọi”, du khách sẽ dùng Compost toilet (nhà vệ sinh ủ phân vi sinh) gồm thùng, xô nhựa kín và vỏ trấu, mỗi khi dùng xong sẽ lấy trấu lấp hết chất thải, cứ thế đến khi đầy thùng. Trấu có tác dụng khử mùi, hút hết nước và phân hủy chất thải nhanh chóng. Phần chất thải khô này sau 1-2 tháng sẽ trở thành phân bón có ích cho cây trồng. Mỗi điểm cắm trại luôn có ít nhất hai khu vệ sinh cho khách đi hang Sơn Đoòng sử dụng.


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang