Địa điểm du lịch Kênh gym

Động Thiên Đường, hoàng cung trong lòng đất

26/08/2015 - 2314 view
Động Thiên Đường, hoàng cung trong lòng đất

Động Thiên Đường sở hữu vô vàn thạch nhũ đẹp kỳ ảo giữa Di sản Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình. Du khách đến đây không thể không ấn tượng khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ, huyền ảo như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, vốn được mệnh danh là “Hoàng cung trong lòng đất”.

Từ bãi đỗ xe của khu du lịch động Thiên Đường, bạn có thể ngồi xe điện thong thả hoặc đi bộ qua chặng đường dài 2km len giữa thảm rừng già, với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, cao ngất che khuất ánh mặt trời. Sau đó chinh phục 524 bậc thang quanh co để lên cửa động Thiên Đường ở độ cao 360m, chắc hẳn ai nấy đều nhễ nhại mồ hôi. Tuy nhiên, khi đến gần cửa động thì những làn gió mát rượi lan tỏa sẽ xua tan hết mệt mỏi.

Bên ngoài nhìn vào cửa động Thiên Đường thấp lè tè, chỉ đủ cho hai người đi lại giữa những tảng đá lớn phủ rêu xanh xếp chồng lên nhau. Bước xuống cầu thang gỗ, men theo dốc động như được tạo tác cầu kỳ với vô vàn thạch nhũ to tròn. Một không gian lộng lẫy từ từ hiện ra khiến mọi người đều cảm thấy bất ngờ và choáng ngợp.

Nếu ở buồng hang thứ nhất, du khách được ngắm nhìn những lớp trầm tích và đá tảng nằm ngổn ngang với những hình dáng lạ kỳ, thì ở buồng hang thứ hai của động Thiên Đường, bạn tha hồ chiêm ngưỡng những tuyệt tác thạch nhũ như Cổ Tháp, Cung Quần Tiên Hội Tụ, Tháp Liên Hoa, Thỏ Ngọc, Tháp Chỉ Thiên... đẹp mê mẩn.

Càng vào sâu trong động Thiên Đường, du khách sẽ càng ngỡ ngàng vì sự kỳ ảo của vô số nhũ thạch và măng đá. Từng cụm thạch nhũ với hình dạng và màu sắc khác nhau, có khối nhìn cứng cáp, mạnh mẽ như vị tướng quân đang chinh chiến ngoài trận địa, có khối lại uyển chuyển, thướt tha như nàng tiên nhảy múa... Thêm ánh đèn chiếu rọi lung linh khiến thế giới thạch nhũ như long lanh, huyền ảo hơn, cứ ngỡ thiên đường nơi hạ giới.

Động Thiên Đường, hoàng cung trong lòng đất 2

Động Thiên Đường, hoàng cung trong lòng đất 3

Động Thiên Đường, hoàng cung trong lòng đất 4

Động Thiên Đường, hoàng cung trong lòng đất 5

Động Thiên Đường, hoàng cung trong lòng đất 6


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy