Địa điểm du lịch

Động Thiên Đường ấn tượng với bốn không

20/06/2015 - 2237 view
Động Thiên Đường ấn tượng với bốn không

Cuối tuần vừa rồi, chúng tôi có dịp vào Quảng Bình làm việc kết hợp tham quan một số điểm du lịch của tỉnh, và thật sự choáng ngợp trước vẻ đẹp của động Thiên Đường ở Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng - Di sản thiên nhiên thế giới, dễ hiểu vì sao đây là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Được biết, động Thiên Đường có chiều dài hơn 31km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy lên đến trần động khoảng 60-80m, được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á, và là một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát.

Không chỉ mê mẩn bởi vẻ đẹp kỳ ảo của động Thiên Đường mà chúng tôi còn ấn tượng, hài lòng với “bốn không” ở nơi đây. “Không” thứ nhất là trên toàn bộ tuyến đường xi măng dẫn lên cửa động dài hơn 1km rất sạch sẽ, không thấy rác, túi ni lông, vỏ kẹo bánh, chai nước... vứt bừa bãi. Cho thấy đơn vị được giao quản lý, khai thác du lịch động Thiên Đường đã rất chú trọng bảo vệ môi trường. Ngay cả đường dẫn lên động cũng chỉ được đổ bê tông nhỏ hẹp vừa đủ, còn đường đi trong động thì được lát gỗ để không làm ảnh hưởng cảnh quan môi trường tự nhiên và vẻ đẹp hang động. “Không” thứ hai đó là không có người ăn xin. “Không” thứ ba là không có chuyện người bán hàng, chụp ảnh thuê chèo kéo, nài nỉ khách. Những người thợ ảnh khi bị khách từ chối vẫn vui vẻ chuyện trò, chỉ chỗ chụp đẹp cho du khách thoải mái tự chụp. Và “không” thứ tư ở động Thiên Đường chính là hàng quán không có chuyện “chặt chém” du khách.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh, động Thiên Đường là một ví dụ điển hình, thể hiện tỉnh đặc biệt chú trọng việc khai thác phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường, thiên nhiên. Đồng thời xây dựng ý thức phát triển du lịch lành mạnh cho các địa phương, doanh nghiệp và chính mỗi người dân Quảng Bình.

Động Thiên Đường ấn tượng với bốn không 2


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang