Địa điểm du lịch

Phong Nha Kẻ Bàng, tưng bừng lễ hội hang động

10/08/2015 - 2893 view
Phong Nha Kẻ Bàng, tưng bừng lễ hội hang động

Chào mừng Lễ hội hang động Quảng Bình 2015, trong những ngày qua, Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đã tổ chức đồng loạt các hoạt động: khám phá Xuyên Sơn Hồ và chinh phục 4.500m động Phong Nha, chinh phục 6km hang Tối, đua thuyền kayak trên sông Chày, biểu diễn Bartender... thu hút đông du khách trong và ngoài nước.

Qua ghi nhận, hầu hết các hoạt động này đều mang tính mạo hiểm khám phá, giúp du khách trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, từ tò mò, háo hức, say mê đến tột cùng phấn khích khi chinh phục hết hành trình. Song song với các hoạt động trên, Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đang xây dựng kế hoạch để đưa môn leo núi (Top rope) vào chương trình tour, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Trước đó, tối 29/7, tại sân vận động xã Sơn Trạch, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2015 và đón nhận kỷ lục Việt Nam “Công trình đu dây tự do (Zipline) với 2 sợi cáp dài nhất Việt Nam”. Chương trình nghệ thuật với hơn 20 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về vùng đất Phong Nha Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung.

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015 được tổ chức với chuỗi hoạt động, gồm: khám phá vẻ đẹp độc đáo của hệ thống hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình được tổ chức từ ngày 5 đến 20/8 tại Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng; lễ đón nhận bằng Di sản Thiên nhiên thế giới lần thứ 2 và chương trình nghệ thuật “Quảng Bình - Vương quốc hang động” được tổ chức vào tối 14/8 tại Quảng trường Trung tâm thành phố Đồng Hới. Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa thể thao và hội chợ ẩm thực được tổ chức tại thành phố Đồng Hới và một số địa phương trong tỉnh Quảng Bình. Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015 sẽ kết thúc vào ngày 20/8.

Đây là dịp đặc biệt để người dân và du khách trải nghiệm các giá trị nổi bật của Di sản thiên nhiên thể giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng cũng như những giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất Quảng Bình.

Phong Nha Kẻ Bàng, tưng bừng lễ hội hang động 2

Phong Nha Kẻ Bàng, tưng bừng lễ hội hang động 3

Phong Nha Kẻ Bàng, tưng bừng lễ hội hang động 4

Phong Nha Kẻ Bàng, tưng bừng lễ hội hang động 5


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang