Địa điểm du lịch

Sông Chày Hang Tối có biểu diễn ca trù

23/08/2016 - 2411 view
Sông Chày Hang Tối có biểu diễn ca trù

Ngày 23/8, Trung tâm Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cho biết, nhằm đưa ca trù Quảng Bình đến gần hơn với công chúng, đơn vị sẽ phối hợp với Câu lạc bộ Ca trù Đồng Dương, Quảng Trạch tổ chức biểu diễn hình thức nghệ thuật độc đáo này tại điểm du lịch Sông Chày Hang Tối (Quảng Bình) vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Hát ca trù (còn gọi là hát cô đầu, hát ả đào, hát nhà tơ, hát nhà trò) là một bộ môn nghệ thuật truyền thống ở Việt Nam kết hợp hát cùng một số nhạc cụ dân tộc. Ca trù đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp. Ca trù thịnh hành và có vùng ảnh hưởng lớn, với phạm vi tới 16 tỉnh, thành phố ở nửa phía Bắc Việt Nam và Quảng Bình là 1 trong những địa phương đó.

Tuy nhiên, ngoài những chuyến lưu diễn mang tính chất thi thố và phục vụ các sự kiện nhất định thì ca trù Quảng Bình chưa có môi trường để phát triển, nhất là trong bối cảnh các hình thức nghệ thuật truyền thống đang gặp nhiều khó khăn... Do đó việc đưa ca trù Quảng Bình vào biểu diễn tại điểm du lịch Sông Chày Hang Tối sẽ góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản, vừa mang đến cho du khách sự đa dạng các loại hình giải trí.

Sau khi khám phá Sông Chày Hang Tối, khách du lịch sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc của Quảng Bình bởi những nghệ nhân ca trù trong không gian nhà rường truyền thống. Như vậy, sau ngâm chân thảo dược tại điểm du lịch Sông Chày Hang Tối (phục vụ từ thứ 2-6) thì “Ca trù Quảng Bình - sưởi ấm mùa đông di sản” sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo mà Trung tâm Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đưa vào phục vụ mùa vãn khách. Cụ thể, biểu diễn ca trù tại Hang Tối sẽ được tổ chức vào mùa vãn khách hàng năm, bắt đầu từ 27/8/2016.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang