Địa điểm du lịch

Động Thiên Đường, phê duyệt tuyến Giếng Trời

27/05/2016 - 2806 view
Động Thiên Đường, phê duyệt tuyến Giếng Trời

Ngày 27/5/2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt Đề án bổ sung khai thác Tuyến du lịch Khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời, thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Theo đó, Tuyến du lịch Khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời nằm trong hệ thống động Thiên Đường kéo dài từ cửa hang đến điểm Giếng Trời dài 7km, do Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Trường Thịnh làm đơn vị khai thác. Tuyến bao gồm 02 tour: Tour 01 ngày với số khách mỗi tour tối đa 15 khách, mỗi ngày tối đa 02 tour, có giá 2.000.000 đ/khách; tour 2 ngày 1 đêm với số khách mỗi tour tối đa 15 khách, mỗi ngày tối đa 1 tour, 4.000.000 đ/khách. Tùy vào điều kiện cụ thể, đơn vị được giao khai thác Tuyến du lịch có thể điều chỉnh bổ sung loại tour, số lượng khách tối đa/tour và số lượng tour/tháng nhưng phải có văn bản đồng ý của UBND tỉnh.

Tuyến du lịch Khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời chủ yếu dựa vào các giá trị, cảnh quan tự nhiên. Các hoạt động phục vụ khách du lịch sẽ tận dụng bãi cỏ, bãi cát, khoảng trống tự nhiên sẵn có trong hang động. Thời gian khai thác tuyến được thực hiện hầu hết các tháng trong năm, trừ những khi có bão, mưa lũ.

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức quản lý, khai thác tour động Thiên Đường này phải mang tính bền vững, không phá vỡ cảnh quan tự nhiên, hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên và cảnh quan, phù hợp với Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường, Quy hoạch phát triển du lịch bền vững khu vực đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đơn vị khai thác tuyến sử dụng các thiết bị chiếu sáng phù hợp; thiết lập bãi cắm trại tại vị trí đã định và chịu trách nhiệm đảm bảo vệ sinh môi trường bãi cắm trại; chỉ được sử dụng bình gas để phục vụ cho việc nấu ăn. Bên cạnh đó, tất cả các loại rác thải phải được đưa ra khỏi hang thay vì đốt, rác hữu cơ chôn sâu 30cm, rác vô cơ phải mang ra khỏi rừng, củi khô chỉ được sử dụng khi thực sự cần thiết. Do địa hình tuyến du lịch cách xa trung tâm, chưa có sóng điện thoại. Vì vậy, để quản lý, hướng dẫn khách du lịch và kịp thời thông tin liên lạc trong việc cứu hộ cứu nạn, đơn vị khai thác phải trang bị thiết bị điện thoại vệ tinh và bộ đàm để liên lạc trong quá trình di chuyển trên tuyến.

Đồng thời, tất cả du khách khi tham quan Tuyến du lịch này bắt buộc phải mua bảo hiểm tour. Mức phí bảo hiểm do du khách quyết định và việc mua bảo hiểm cho du khách có thể do đơn vị khai thác hoặc du khách thực hiện.

Đề án bổ sung khai thác Tuyến du lịch Khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời nhằm đa dạng hóa sản phẩm tại Khu du lịch động Thiên Đường, đáp ứng nhu cầu cho du khách tham quan khám phá trải nghiệm, tìm hiểu vẻ đẹp của động Thiên Đường và hệ thống hang Vòm; phát huy các giá trị độc đáo về tài nguyên của động Thiên Đường phục vụ cho phát triển du lịch; đồng thời tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước, tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao đời sống người dân địa phương thông qua việc cung cấp các dịch vụ khác cho khách du lịch.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang