Địa điểm du lịch

Động Tiên Sơn, điểm đến kỳ ảo cho ngày hè

03/06/2014 - 2226 view
Động Tiên Sơn, điểm đến kỳ ảo cho ngày hè

Khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, trong tiết trời hanh nắng thế này thì còn gì tuyệt hơn việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, thưởng thức không khí mát lạnh trong động Tiên Sơn (ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình). Động Tiên Sơn nằm sát động Phong Nha. Hay có thể hình dung thế này, cả hai động Phong Nha và Tiên Sơn cùng nằm chung một vị trí nhưng Phong Nha là động nước ở dưới còn Tiên Sơn là động khô nằm ở phía trên.

Theo thông tin từ Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng thì Tiên Sơn được phát hiện vào năm 1935 và được một nhà khảo cổ người Pháp - bà Colani thám hiểm lần đầu tiên. Động Tiên Sơn Quảng Bình có chiều dài đã được khảo sát là gần 1km. Cửa hang cao chỉ khoảng 20m nhưng càng vào trong không gian càng rộng lớn với hệ thống thạch nhũ được đánh giá là kỳ ảo vào bậc nhất tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Cùng với động Phong Nha, động Tiên Sơn được đưa vào khai thác phục vụ du khách từ nhiều năm nay. Và để làm cho du khách hài lòng hơn, Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đã đầu tư kinh phí, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng hiện đại do các chuyên gia nước ngoài thực hiện. Từ đó, sự huyền diệu của tạo hóa qua các tầng lớp thạch nhũ hàng triệu năm càng trở nên lung linh, lộng lẫy hơn. Ngoài ra, hệ thống mái che trên các lối đi lên bậc thang cũng được hoàn thiện. Dọc đường đi, du khách còn được thưởng thức những bản nhạc du dương phát ra từ các hốc đá.

Để bắt đầu hành trình đến với động Tiên Sơn, du khách sẽ mua vé, lên thuyền tại bến thuyền du lịch ở trung tâm Phong Nha, sau đó bồng bềnh trên dòng sông Son khoảng hơn 30 phút đồng hồ, khi đến khu vực trước cửa động Phong Nha thì tấp vào bờ bên phải. Từ đây, du khách đi bộ theo sườn núi để lên động Tiên Sơn.

Người ta gọi động Tiên Sơn bởi khi vào tham quan hang động như lạc vào cõi tiên với vô vàn kỳ thú của thạch nhũ muôn hình sắc, khi mọc từ dưới nền động lên, lúc treo trên trần động chĩa xuống, hay kết thành những vách ngăn như chốn mê cung trong lòng động. Điều kỳ thú của hành trình đến với động Tiên Sơn không chỉ trong động, mà cảnh vật dọc đường đi, cả khi trên thuyền lẫn khi leo bộ lên dốc cũng mang lại cho du khách nhiều cảm giác thích thú.

Động Tiên Sơn, điểm đến kỳ ảo cho ngày hè 2

Động Tiên Sơn, điểm đến kỳ ảo cho ngày hè 3

Động Tiên Sơn, điểm đến kỳ ảo cho ngày hè 4

Động Tiên Sơn, điểm đến kỳ ảo cho ngày hè 5

Động Tiên Sơn, điểm đến kỳ ảo cho ngày hè 6


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang