Địa điểm du lịch
Hue

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế triển lãm Việt - Nhật

27/02/2017 - 4933 view
Bảo tàng cổ vật cung đình Huế triển lãm Việt - Nhật

Triển lãm “Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử” vừa được khai mạc chiều 27/2 tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp thực hiện tại địa chỉ Bảo tàng cổ vật cung đình Huế - số 3 đường Lê Trực, nhằm chào mừng chuyến thăm lịch sử của Nhật Hoàng và Hoàng hậu đến Việt Nam và Cố đô Huế vào đầu tháng 3/2017. Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Quan hệ ngoại giao, thương mại Việt - Nhật hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ XVI, nhất là trong thời kỳ mậu dịch châu ấn thuyền - thời kỳ chính quyền Nhật Bản đã cấp châu ấn trạng cho nhiều thuyền buôn đến buôn bán, giao thương Việt Nam. Thuyền buôn Nhật Bản nhập khẩu đồ sứ, đại bác, thuốc súng, giấy, các loại khoáng sản... và mua đồ gốm, trầm hương, tơ tằm, các loại nông sản từ Việt Nam về Nhật Bản.

Triển lãm “Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử” tại Bảo tàng cổ vật cung đình Huế giới thiệu bộ sưu tập gốm Hizen hoa lam; bộ sưu tập đồ sứ đại diện cho bốn dòng đồ sứ màu nổi tiếng của Nhật Bản vào thế kỷ 17-18 (gồm: Kakiemon, Imari, Kutani và Nabeshima) và sưu tập gương đồng Nhật Bản do dòng họ Fujiwara lừng danh ở Nhật Bản chế tác vào cuối thế kỷ 17 đầu thế kỷ 18.

Triển lãm “Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử” tại Bảo tàng cổ vật cung đình Huế còn giới thiệu các cổ vật của Việt Nam từng là những mặt hàng được thương nhân Nhật ưa chuộng; một số văn thư trao đổi giữa chính quyền nhà Nguyễn với chính quyền Nhật Bản vào đầu thế kỷ 17; những văn bản mua bán hàng hóa giữa thương nhân Nhật Bản với thương nhân Việt Nam và phiên bản 3 bức tranh cuộn nổi tiếng phản ánh mối quan hệ thương mại mật thiết Nhật - Việt trong các thế kỷ 17-18... Triển lãm mở cửa từ nay đến ngày 5/5/2017; trong đó, miễn phí tham quan từ ngày khai mạc đến 26/3.

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế triển lãm Việt - Nhật 2

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế triển lãm Việt - Nhật 3

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế triển lãm Việt - Nhật 4

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế triển lãm Việt - Nhật 5


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang