Địa điểm du lịch
Hue

Đại Nội Huế sẽ đón khách du lịch về đêm

25/02/2017 - 5347 view
Đại Nội Huế sẽ đón khách du lịch về đêm

Khoảng 2 tháng nữa, Đại Nội Huế (gọi chung cho Hoàng thành Huế và Tử Cấm thành Huế) sẽ mở cửa về đêm, đón những đoàn khách du lịch đầu tiên đến tham quan buổi tối. Hy vọng, Huế sẽ có thêm sản phẩm du lịch bền vững, là điểm đến được cả du khách và công chúng Cố đô Huế chọn lựa.

Tham quan Hoàng thành Huế và Tử Cấm thành ở Huế với các công trình kiến trúc vàng son một thuở luôn là hoạt động không thể bỏ qua của du khách mỗi khi đến với Cố đô Huế. Hình ảnh Đại Nội Huế về đêm sẽ càng thêm lung linh với sự hỗ trợ tối đa của hệ thống đèn chiếu nghệ thuật, đồng thời sẽ là không gian giới thiệu với du khách nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, như: Lễ Đổi gác, trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc hay những hoạt động diễn xướng, như cấm vệ quân luyện võ, múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung, cùng với các trò chơi cung đình và trình diễn các ngành nghề thủ công truyền thống... Trọng tâm của khu vực đón khách sẽ là: Ngọ Môn, điện Thái Hòa, Thế Tổ Miếu, cung Trường Sanh, lầu Tứ Phương Vô Sự, kết hợp trục phía đông với Duyệt Thị Đường, Phủ Nội Vụ. Đại Nội Huế mở cửa về đêm cũng là cơ hội để Huế tiếp tục giới thiệu một số sản phẩm mới và sản phẩm đã có trước đây nhưng chỉ sử dụng trong các kỳ festival, như: Lễ niêm hương tại Thế Miếu; các hoạt động trình diễn tại cung Trường Sanh, hoạt cảnh đám cưới công chúa, Hoàng thái hậu hồi cung...

Mặc dù giờ mở cửa Đại Nội Huế vào ban đêm trước mắt chưa đặt nặng vấn đề về kinh tế, nhưng hứa hẹn mang lại rất nhiều lợi ích. Trước tiên, Huế sẽ có thêm sản phẩm du lịch đêm vốn được mong chờ từ rất lâu. Thứ hai, thêm lý do để du khách ở lại với Huế lâu hơn, nhất là những ngày nắng nóng. Thứ ba, Huế sẽ “thức” khuya hơn và đặc biệt phía bờ Bắc sông Hương - nơi thường lặng lẽ vào buổi tối, sẽ thêm điểm nhấn sôi động. Thứ tư, đây cũng là giải pháp tích cực để sắp xếp lại nguồn nhân lực, thích hợp trong điều kiện hiện nay để đổi mới mô hình hoạt động của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế theo hướng ngày càng hiệu quả hơn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại Nội Huế giờ mở cửa ban đêm đã được lên các phương án, từ quảng bá nội dung đến việc đảm bảo an ninh khu vực. Để thu hút du khách, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chủ động kết nối với các đơn vị lữ hành và các đơn vị làm dịch vụ du lịch để xây dựng các tour. Cuối tháng 2 và đầu tháng 3 tới, trung tâm có các đợt quảng bá, giới thiệu về Đại Nội Huế mở cửa ban đêm với các đơn vị lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Công tác an ninh cũng được đặc biệt chú ý. Từ kinh nghiệm trong việc quản lý, bảo vệ di tích và các cổ vật trong các dịp Festival Huế, trung tâm tiếp tục xây dựng phương án cụ thể để quản lý các di tích và cổ vật một cách an toàn nhất.

Đại Nội Huế mở cửa đón khách thưởng lãm vào ban đêm hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn mới của du lịch Huế trong tương lai. Tuy nhiên, để điểm nhấn đó bền vững và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho du lịch Huế, yếu tố quyết định “không mới nhưng chưa bao giờ cũ” là cần sự phối kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các ngành văn hóa, du lịch, các đơn vị lữ hành với đơn vị quản lý di tích. Sự kết hợp này sẽ tạo ra được một sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, có chất lượng và thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước đến với Đại Nội Huế cả ngày và đêm.

TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang