Địa điểm du lịch
Hue

Cung An Định, không gian âm nhạc đương đại

03/05/2016 - 4175 view
Cung An Định, không gian âm nhạc đương đại

Năm nay, sân khấu Cung An Định tiếp tục là “lãnh địa” cho âm nhạc đương đại với những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Trở lại Festival Huế 2016, ban nhạc Lãng Du, đại diện duy nhất của Việt Nam ở sân khấu Cung An Định mở màn cho chương trình âm nhạc đương đại. Cùng với Đồng Lan - ca sĩ số 1 của dòng nhạc Pháp tại Việt Nam hiện nay, ban nhạc đã cống hiến cho khán giả những giai điệu Flamenco tuyệt vời qua sự thể hiện mới mẻ và sáng tạo.

Sân khấu kín chỗ. Điều đặc biệt, hiện diện trên sân khấu Cung An Định không chỉ những gương mặt trẻ mà còn xuất hiện nhiều khán giả lớn tuổi và không ít du khách quốc tế. Điều đó cho thấy sức hút của nhạc đương đại đối với công chúng. Lãng Du bắt đầu đêm diễn bằng những âm thanh đầy mê hoặc và xúc cảm khi biểu diễn những bản hòa tấu Flamenco lúc ngọt ngào trầm lắng, khi sôi nổi, hân hoan của những người digan hoang dã. Tiếp đó, ca sĩ Đồng Lan thổi bùng sân khấu Cung An Định với hàng loạt các ca khúc nổi tiếng, như: La Vie En Rose, Je t’aime, La Mazita... Tiết tấu sôi nổi, vui nhộn của ca khúc La Mazita (Dòng sông tuổi thơ) khiến khán giả không thể ngồi yên và vỗ tay hòa nhịp. Chương trình càng sôi động hơn với sự xuất hiện của các vũ công bellydance với những điệu nhảy quyến rũ, uyển chuyển.

Chị Lan Anh, một khán giả Huế hào hứng: “Tôi yêu dòng nhạc Flamenco, bởi lối chơi nhạc rộn ràng qua tiếng đàn guitare hòa quyện trong tiếng trống vỗ conga, bongo. Vì vậy, khi biết được Lãng Du - ban nhạc Flamenco hàng đầu của Việt Nam tiếp tục biểu diễn tại sân khấu Cung An Định dịp Fesstival Huế 2016, tôi liền mua vé đi xem”.

Ban nhạc dân gian Paulina y el Buscapié đến từ Mexico giới thiệu tới khán giả những ca khúc trong album thứ hai của mình có tựa đề “Ventanas a la Calle” (Những ô cửa trên phố). Ngoài các tác phẩm do ban nhạc tự sáng tác và lấy cảm hứng từ âm nhạc dân gian Mỹ La-tinh pha trộn với rock, jazz và nhạc thính phòng, nhịp điệu của các ca khúc còn mang âm hưởng đặc trưng của âm nhạc truyền thống vùng Sotavento và Costa Chica. Những ca khúc: Canero, Chilena, Corazon, Tuza tura, Ahualulco... mà họ trình diễn tại sân khấu Cung An Định được ví như những khung cửa sổ hướng ra đường phố - nơi chứng kiến dòng chảy của cuộc sống và chúng là tấm gương phản chiếu sự đa dạng, đầy sắc màu của nhịp sống đương đại. Ca sĩ Paulina cho biết: “Chúng tôi mang đến Festival Huế 2016 những ca khúc mới được chuyển thể từ những bài hát truyền thống, mong đưa người nghe đến gần hơn với âm nhạc dân gian Mexico”.

Theo dòng nhạc Indie Pop trẻ trung, ban nhạc Germein Sisters (Úc) dành tặng khán giả tại sân khấu Cung An Định những ca khúc quyến rũ, ấm áp, chân thành và tràn đầy yêu thương. Germein Sisters được thành lập bởi ba chị em gái nhà Germein: Georgia (chơi guitare và piano), Ella (chơi cello điện và bass) và Calara (chơi trống và guitare). Giọng hát của ba chị em hòa quyện đến tuyệt vời, những bài hát đầy cuốn hút và phong cách biểu diễn trẻ trung thu hút người yêu nhạc. Ban nhạc đã có nhiều chuyến lưu diễn trong nước và nhiều nơi khác trên thế giới, như: Trung Quốc, New Zealand, Anh, Thụy Sỹ và Đức. Vẻ đẹp quyến rũ, tâm hồn lạc quan của ba chị em đã và đang làm nức lòng fan hâm mộ ngày càng tăng trên toàn cầu.

Tối nay (3/5), tại không gian sân khấu Cung An Định diễn ra chương trình biểu diễn của ban nhạc được nhiều người chờ đón - Ban nhạc Cancer của Đan Mạch. Nhóm sẽ trình diễn các giai điệu từ du dương, tình cảm đến sôi động, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc của đông đảo khán giả. Cancer gồm hai thành viên là Nikolaj Manuel Vonsild và Kristian Finne Kristensen. Ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Nikolaj Manuel Vonsild và ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhạc công guitar Kristian Finne Kristen vốn là hai nghệ sĩ chơi thân với nhau và cùng nhau sáng tạo nên phong cách âm nhạc mới lạ, độc đáo trong suốt nhiều năm liền. Nếu Nikolaj Manuel Vonsild nổi tiếng với chất giọng đẹp, truyền cảm và cá tính, vốn là ca sĩ chính của Ban nhạc điện tử When Saint Go Machine tại Đan Mạch, thì Kristian Finne Kristensen là nhạc công chơi guitar kiêm ca sĩ của ban nhạc Chorus Grant. Kristian cũng được công chúng yêu mến bởi chất giọng trầm ấm, đầy nội lực. Cùng nhau sáng tác, ca hát và lập nên ban nhạc Cancer, hai nghệ sĩ đã chứng tỏ được tài năng đa dạng của mình.

Cung An Định, không gian âm nhạc đương đại

Cung An Định, không gian âm nhạc đương đại

Cung An Định, không gian âm nhạc đương đại

Cung An Định, không gian âm nhạc đương đại


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang