Địa điểm du lịch

Dinh Cô Long Hải đón 140.000 lượt khách trẩy hội

17/03/2019 - 2904 view
Dinh Cô Long Hải đón 140.000 lượt khách trẩy hội

Vào ngày 17/3 (nhằm ngày 12/2 âm lịch), chính lễ của Lễ hội Dinh Cô Long Hải diễn ra tại khu di tích lịch sử văn hóa Dinh Cô ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền với nghi lễ rước bài vị Bà Cô; lễ thỉnh Bà Thủy thần nhập điện; nghi lễ cúng Cô, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Từ tờ mờ sáng, Đoàn rước gồm các vị Hương chức, Kỳ lão đã lên thuyền, ra biển làm lễ cúng cầu ngư, rước bài vị Bà Cô. Đến 7 giờ, đoàn trở về bờ biển trước Dinh Cô Long Hải và hòa cùng đội học trò lễ, đội diễn xướng hò chèo bả trạo, đội lân sư rồng... thỉnh Bà Thủy thần nhập điện. Đoàn rước xếp thành hai hàng dài, tiến về Dinh trong âm thanh rộn ràng của kèn, chiêng, trống, thanh la cùng những điệu múa sôi động của các đoàn lân sư rồng. Ở khư vực bờ biển, dòng người dân và du khách ken đặc nối đuôi nhau cùng đi theo đoàn.

Tiếp đó, nghi lễ cúng Cô với các hoạt động: Diễn xướng hát hò chèo bả trạo mô phỏng việc chèo thuyền, ra khơi đánh bắt của ngư dân, sự ngưỡng vọng của ngư dân với Bà Cô và cầu mong ngư dân vươn khơi được bình an, đánh bắt được nhiều hải sản; múa bông dâng hương, hoa lên Bà Cô. Lúc này, ở sân Dinh Cô Long Hải, 12 đoàn lân sư rồng đến từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục trình diễn những bài múa đẹp mắt phục vụ người dân và du khách trẩy hội.

Sau các phần nghi lễ, đến 9 giờ, Dinh Cô Long Hải bắt đầu mở cửa phục vụ khách đến chiêm bái, cúng viếng. Để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, các lực lượng chức năng đã túc trực, tuần tra tại các tuyến đường trung tâm thị trấn Long Hải, khu Dinh Cô, mộ Cô, bãi biển. Đội vệ sinh môi trường của Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư phát triển Đô thị huyện Long Điền và 150 đoàn viên, học sinh do Huyện Đoàn Long Điền huy động đã dọn dẹp rác thải nên môi trường khu vực bờ biển và các khu vực xunh quanh Dinh tương đối sạch sẽ.

Ông Thái Văn Cảnh, Trưởng Ban quản lý khu di tích Dinh Cô Long Hải cho biết, tính đến ngày 17/3, có khoảng 140.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái, tham gia các hoạt động của Lễ hội Dinh Cô, tăng 20% so với Lễ hội năm ngoái. Tại Dinh, phóng viên ghi nhận nhiều nhóm từ thiện phát cơm, bún, nước uống miễn phí cho khách hành hương.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu


Page 3 of 5First   Previous   1  2  [3]  4  5  Next   Last   

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang