Địa điểm du lịch

Củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau Vũng Tàu

09/07/2015 - 3437 view
Củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau Vũng Tàu

Ngày 8/7/2015, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Viện nghiên cứu kinh tế phát triển TP. Hồ Chí Minh (đơn vị lập quy hoạch) và các đơn vị liên quan về đề án “Củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau Vũng Tàu đến năm 2020”.

Tại buổi làm việc, đơn vị quy hoạch đã đưa ra các phương án để củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau Vũng Tàu, trong đó sẽ quy hoạch bờ biển đoạn dài 1.200m thành công viên cây xanh, bãi tắm công cộng. Đồng thời bố trí 5 điểm cung cấp dịch vụ tắm biển như: cho thuê tủ đựng đồ, quần áo tắm, phao, tắm nước ngọt và các dịch vụ phục vụ du khách tắm biển. Quy hoạch lại toàn bộ bờ kè, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, công viên cây xanh, hệ thống thoát nước thải và xử lý nước thải trên toàn bộ bờ biển. Bỏ toàn bộ hàng rào ngăn cách giữa các công ty để tạo sự thông thoáng, thống nhất không gian và cảnh quan của toàn bộ bờ biển Bãi Sau Vũng Tàu. Toàn bộ bãi biển của các đơn vị là khu bãi tắm, nghiêm cấm mọi hình thức tổ chức ăn uống. Đồng thời, quy hoạch bố trí một số điểm cho một số môn thể thao quan trọng như: bóng chuyền bãi biển, dù kéo, lướt sóng, lướt ván, cano trượt nước ở gần Hòn Bà...

Sau khi nghe ý kiến đóng góp từ các đơn vị liên quan tới đề án “Củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau Vũng Tàu đến năm 2020”, ông Nguyễn Lập đề nghị đơn vị lập quy hoạch có các giải pháp cụ thể hơn, mang tính đột phá và đặc thù của địa phương. Ngoài ra, nhóm tư vấn cần có thêm một số khảo sát, phân tích, đánh giá hiện trạng, từ đó đề xuất các giải pháp sát với thực tế, có tính khả thi, kể cả những giải pháp vượt thẩm quyền của UBND TP. Vũng Tàu; để từ đó thành phố sẽ trình lên cấp cao hơn quyết định.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang