Địa điểm du lịch

Du lịch Vũng Tàu hướng đến mỗi người dân là đại sứ

16/10/2015 - 3353 view
Du lịch Vũng Tàu hướng đến mỗi người dân là đại sứ

Du lịch Vũng Tàu đang phấn đấu đến năm 2020 đón và phục vụ hơn 9 triệu lượt khách, trong đó 650.000 lượt khách quốc tế. Nhằm đạt được mục tiêu nói trên, TP. Vũng Tàu sẽ tập trung mọi điều kiện để cải thiện môi trường du lịch, nhất là phong cách ứng xử của người dân đối với du khách.

Sau những động thái tích cực, kịp thời và kiên quyết của các cấp, ngành nhằm cải thiện môi trường du lịch, khách du lịch Vũng Tàu đã tăng trưởng và quay trở lại ngày càng nhiều hơn. Theo thống kê của Phòng Văn hóa và thông tin TP. Vũng Tàu, trong 9 tháng đầu năm 2015, TP. Vũng Tàu đã đón và phục vụ hơn 4,3 triệu lượt khách đến vui chơi, tham quan, nghỉ dưỡng (trong đó khách quốc tế gần 218.000 lượt) với tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt hơn 1.400 tỷ đồng.

Ông Võ Quý Khanh, Phó trưởng phòng Văn hóa - thông tin TP. Vũng Tàu cho biết: Thời gian qua, du lịch Vũng Tàu duy trì thường xuyên các hoạt động bình ổn giá dịch vụ, chấn chỉnh tình trạng kinh doanh “chặt chém”. Vào mỗi dịp cao điểm như lễ, tết, TP. Vũng Tàu tổ chức các đoàn liên ngành thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Từ đầu năm đến nay, các đoàn đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; tham mưu UBND TP. Vũng Tàu ban hành quyết định xử phạt hành chính 3 cơ sở, cảnh cáo 5 cơ sở; rút giấy phép kinh doanh 1 cơ sở. Song song đó, TP. Vũng Tàu ra quân lập lại trật tự ở các khu, điểm du lịch; tổ chức học tập kinh nghiệm về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực du lịch tại các tỉnh miền Trung.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu khẳng định, du lịch đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương, do đó, bên cạnh việc cải thiện môi trường du lịch, trong những năm qua, TP. Vũng Tàu đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư, tái kiến trúc đô thị. Ngoài các công trình văn hóa, công cộng được sửa chữa, nâng cấp hoặc xây mới từ nguồn vốn ngân sách, khối DN nhà nước, công ty CP và tư nhân cũng chung tay làm phong phú thêm các sản phẩm, dịch vụ vui chơi, ăn uống, mua sắm, giải trí tại địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của các đối tượng khách du lịch Vũng Tàu.

Nhằm phát huy thế mạnh, du lịch Vũng Tàu đã đặt mục tiêu nâng cao tổng số lượt khách du lịch từ 4,8 triệu lượt khách năm 2014 lên 5,3 triệu lượt khách trong năm 2015 và hơn 9 triệu lượt khách vào năm 2020. Theo lãnh đạo TP. Vũng Tàu, để đạt được mục tiêu này, TP. Vũng Tàu tiếp tục tăng cường kiểm tra giá cả; xúc tiến và tạo điều kiện để thu hút các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); Ưu tiên phát triển các loại hình du lịch và đa dạng hoá sản phẩm du lịch, hình thành các điểm vui chơi, giải trí, biểu diễn nghệ thuật.

- Phát triển các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống tiêu biểu thành sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch Vũng Tàu, đồng thời tổ chức thường xuyên các sự kiện văn hoá, thể thao nhằm thu hút du khách; phát triển những tour du lịch tâm linh, đặc trưng sản phẩm vùng miền. Tại các điểm tham quan du lịch, lắp đặt các bảng chỉ dẫn và thuyết minh, quảng bá du lịch Vũng Tàu. Bên cạnh đó, TP. Vũng Tàu sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và chủ các cơ sở kinh doanh du lịch, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích học viên tham gia; hướng đến thay đổi nhận thức để “Mỗi người dân được coi như một đại sứ thân thiện đối với du khách”, từng hành vi ứng xử giao thông, từng tiếng nói, cử chỉ, mua bán để xây dựng nên thành phố văn minh đô thị đúng nghĩa.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang