Địa điểm du lịch

Bãi Sau Vũng Tàu còn bỏ ngỏ dịch vụ tắm biển đêm

27/09/2015 - 3788 view
Bãi Sau Vũng Tàu còn bỏ ngỏ dịch vụ tắm biển đêm

Thành phố Vũng Tàu có nhiều bãi tắm, nhưng Bãi Sau là bãi tắm đẹp và rộng nhất, có thể đáp ứng cho hàng chục ngàn du khách. Tuy nhiên, tiềm năng này mới chỉ được khai thác vào ban ngày, còn ban đêm, Bãi Sau Vũng Tàu đìu hiu như những vùng biển thôn quê chưa được khai phá.

Bãi Sau trải dài hơn 10km, kéo dài từ chân Núi Nhỏ ở đầu ngã ba Thùy Vân - Phan Chu Trinh đến khu vực Chí Linh. Bãi Sau Vũng Tàu còn được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. So với nhiều bãi biển khác trong cả nước, Bãi Sau có nhiều ưu điểm, đó là nhiệt độ quanh năm ổn định, sóng vừa phải, nước biển trong, có hệ thống hàng trăm nhà hàng, khách sạn nằm dọc theo chiều dài của bãi biển.

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giải bài toán “khuấy động” Bãi Sau Vũng Tàu vào ban đêm, nhưng vẫn chưa có giải pháp nào mang lại kết quả khả quan. Bản thân các Doanh nghiệp du lịch cũng nỗ lực tổ chức các hoạt động vui chơi, ẩm thực để “thắp sáng” Bãi Sau, song các hoạt động này cũng chỉ diễn ra vào các dịp lễ, tết. Vào ngày thường, ban đêm biển Bãi Sau Vũng Tàu hầu như bỏ ngỏ. Anh Nguyễn Văn Tuấn, ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Rất nhiều lần anh xuống Vũng Tàu tắm biển, nhưng chủ yếu là ban ngày. Vì thế, cảm giác không có gì lạ. “Tắm và thưởng ngoạn cảnh biển ban đêm sẽ làm cho con người có cảm giác hòa mình và khám phá sự bí ẩn của thiên nhiên. Vì thế, tôi mong một ngày nào đó, Bãi Sau Vũng Tàu sẽ có dịch vụ tắm biển ban đêm để chúng tôi được tận hưởng, khám phá vẻ đẹp về đêm mà không phải lo lắng về an toàn, an ninh” - anh Tuấn nói.

Rất nhiều du khách có cùng suy nghĩ như anh Tuấn. Bằng chứng là vào ban đêm, có nhiều nhóm du khách đã tự phát tổ chức tắm biển tại Bãi Sau Vũng Tàu. Điều này nguy hiểm vì không có lực lượng cứu hộ khi cần thiết. Một số nhóm khách xuống tắm còn mang thức ăn chuẩn bị sẵn để ăn uống ngay trên bãi biển, để lại rác, gây ô nhiễm môi trường.

Theo ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu, các thành phố lớn cùng kinh doanh loại hình dịch vụ biển như: Đà Nẵng, Nha Trang... đã triển khai dịch vụ tắm biển đêm để phục vụ du khách và người dân địa phương. Hiện tại, ở TP. Vũng Tàu dịch vụ tắm biển ban đêm phục vụ du khách còn mới mẻ, vẫn chưa có khu du lịch nào khai thác loại hình này. Trong khi đó, nhu cầu tắm biển và tận hưởng các dịch vụ trên biển vào ban đêm của du khách rất lớn, đặc biệt là du khách nước ngoài muốn được hòa mình vào khung cảnh lãng mạn của biển đêm. Theo quy định hiện nay, du khách chỉ được xuống tắm biển sau 6 giờ sáng và kết thúc trước 19 giờ (mùa hè) và 18 giờ (mùa mưa). Vì thế, việc hình thành bãi tắm đêm là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc hình thành bãi tắm đêm phải đạt được nhiều tiêu chí, trong đó, vấn đề an toàn cho khách phải được đặt lên hàng đầu.

Trước thực tế này, cuối tháng 6 vừa qua, Công ty CP Du lịch Nghinh Phong đã tổ chức khảo sát mô hình cho khách du lịch tắm biển đêm tại Đà Nẵng và dịch vụ vui chơi giải trí ở biển tại Nha Trang để đầu tư sản phẩm du lịch mới này tại bãi tắm Nghinh Phong. Ông Trần Tuấn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch Nghinh Phong cho biết: Hiện tại, công ty đã làm đề án trình UBND TP. Vũng Tàu. Nếu được chấp thuận, công ty sẽ tiến hành các thủ tục đầu tư để hình thành bãi tắm đêm. Theo đó, ngoài các hạng mục sẵn có như: bãi đậu xe, nhà vệ sinh, phòng tắm, nhà hàng..., Công ty còn đầu tư thêm một số hạng mục mới: nhà chòi lá, lắp đèn chiếu sáng cao áp, điện chiếu sáng bãi tắm đêm và khu phục vụ tắm biển; Trang bị phao nhựa trắng sơn phản quang; hệ thống máy bộ đàm để thông tin liên lạc, ống nhòm, hệ thống loa phóng thanh để điều hành, đài cứu hộ... Kèm theo đó là các dịch vụ vui chơi như: tiệc nướng ngoài trời, đồ uống giải khát; đốt lửa trại qua đêm, các trò chơi vận động trên biển, hoạt động thả diều và quầy bán hàng lưu niệm...

Theo ý kiến của các Doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Bãi Sau Vũng Tàu, nếu được triển khai, chắc chắn dịch vụ tắm biển đêm sẽ thành một sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thu hút lượng khách lớn đến với TP. Vũng Tàu.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang