Địa điểm du lịch

Du lịch Vũng Tàu nhiều cơ hội thu hút khách Đông Á

30/11/2015 - 3515 view
Du lịch Vũng Tàu nhiều cơ hội thu hút khách Đông Á

Ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa đặt mục tiêu giai đoạn 2016-2020 sẽ tăng tỷ lệ khách quốc tế lên 10% trong tổng lượng khách đến BR-VT. Để đạt được kết quả này, ngành sẽ tập trung khai thác thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc (khu vực Đông Á)...

Khai thác thị trường du khách Đông Á

Một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm được ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa tập trung khai thác trong giai đoạn 2016-2020 là Nhật Bản. Đây được xem là thị trường khách du lịch khá tiềm năng. Thống kê của Tổng cục Du lịch cho biết, Nhật Bản được coi là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất trên thế giới với lượng khách đi du lịch nước ngoài khoảng 18 triệu lượt/năm. 10 năm trở lại đây, lượng khách Nhật đến Việt Nam cũng có xu hướng tăng trưởng đều qua các năm. Năm 2014, Việt Nam đã đón hơn 600.000 lượt khách Nhật Bản, 9 tháng năm 2015 đón gần 500.000 lượt, đứng thứ 3 về lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Tại BR-VT, thời gian qua, mặc dù ngành du lịch chưa thu hút được nhiều du khách Nhật, chỉ dừng ở mức gần 1% trên tổng số khách quốc tế, tương đương khoảng 5.000 lượt/năm. Tuy vậy, trong thời gian tới, ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa vẫn đặt mục tiêu thu hút thị trường khách quốc tế trọng điểm này.

Theo phân tích của ngành du lịch, ngoài tiềm năng nhu cầu đi du lịch nhiều của người Nhật Bản, có tiềm năng nữa cần khai thác, đó là mức chi tiêu của người Nhật khá cao. Sở thích và nhu cầu của du khách Nhật là du lịch di sản, du lịch sức khỏe và du lịch biển. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiềm năng du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa. Bên cạnh đó, BR-VT có mối quan hệ hợp tác và hữu nghị với thành phố Kawasaki; nhiều dự án đầu tư của các công ty Nhật Bản đang triển khai thuận lợi trong và ngoài các KCN trên địa bàn của tỉnh.

Theo bà Trịnh Ngọc Hoàn, Giám đốc Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh, mục tiêu của chương trình xúc tiến du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa, đó là tăng tỷ lệ khách quốc tế trong tổng lượt khách đến BR-VT lên 10% vào năm 2020. Do đó, ngoài việc tập trung khai thác thị trường khách trọng điểm là Nhật Bản, BR-VT còn tập trung khai thác khách Hàn Quốc, các nước ASEAN, đây là những nước có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, với tỷ lệ khách của thị trường này so với tổng lượt khách quốc tế 50%.

Ưu tiên phát triển 4 loại hình du lịch chính

Theo Sở VHTTDL, trong giai đoạn 2016-2020, BR-VT tập trung khai thác các giá trị tiềm năng thiên nhiên và nhân văn để đẩy mạnh phát triển 4 loại hình sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch MICE (hội thảo, hội nghị).  Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa đặt ra nhiệm vụ cụ thể: quảng bá các hoạt động làm sạch và xanh môi trường biển; giữ gìn an ninh trật tự và an toàn tại các bãi tắm, cung cấp các tiện nghi dịch vụ sẵn sàng phục vụ du khách nghỉ dưỡng biển; nâng cao nhận thức của người dân trong giao tiếp và phục vụ khách du lịch; tổ chức khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và ý thức văn minh giao tiếp của người lái taxi, buôn bán nhỏ, phục vụ quán ăn; duy trì và nâng quy mô tổ chức các lễ hội truyền thống... Song song đó, tỉnh đầu tư tôn tạo các di tích đặc trưng trở thành điểm tham quan. Trước mắt, tỉnh tập trung vào các di tích hiện đang có sức hấp dẫn với du khách như: Hệ thống nhà tù Côn Đảo, căn cứ Cách mạng Minh Đạm, căn cứ Cách mạng Núi Dinh.

Ngoài ra, ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa sẽ duy trì và nâng quy mô tổ chức các lễ hội truyền thống nhằm phát huy và quảng bá bản sắc văn hóa, tạo sự kiện thu hút khách du lịch với 4 lễ hội đặc trưng: Lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Dinh Cô Long Hải, lễ hội Trùng Cửu, Nhà Lớn Long Sơn và lễ hội Giỗ tổ bà Phi Yến Côn Đảo... Tổ chức tốt các hoạt động du lịch sinh thái tại vườn Quốc gia Côn Đảo và khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu Phước Bửu với các hoạt động bảo vệ tính đa dạng sinh học và môi trường rừng; Xây dựng quảng bá các tour du lịch sinh thái khám phá rừng nguyên sinh kết hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng Bình Châu.

Ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, ngoài việc chú trọng thu hút khách nước ngoài, phát triển 4 loại hình sản phẩm du lịch, ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa cần tập trung đến vấn đề cải thiện môi trường du lịch, nhất là ở khu vực Bãi Sau, nhằm tạo nên một bãi tắm tầm cỡ để thu hút khách có chi tiêu cao.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang