Địa điểm du lịch

Du lịch Vũng Tàu nổ lực phát triển các dịch vụ

31/07/2015 - 3270 view
Du lịch Vũng Tàu nổ lực phát triển các dịch vụ

Mấy năm trở lại đây, nhiều du khách khi trở lại TP. Vũng Tàu không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay vượt bậc: Bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp; các khách sạn và Khu du lịch lớn đi vào hoạt động với nhiều loại hình dịch vụ đã đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách du lịch Vũng Tàu.

Đưa sản phẩm du lịch mới vào phục vụ khách

Đầu tháng 8 tới, Trung tâm Hội nghị triển lãm Quốc tế và khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu, (số 15 đường Thi Sách) sẽ khai trương, đi vào hoạt động. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất rộng gần 3ha. Trong đó, diện tích sử dụng cho mục đích trưng bày, triển lãm là 1.100m2, phòng dành cho hội nghị, hội thảo lớn có khả năng phục vụ từ 500 - 1.200 khách. Các phòng họp được xây dựng đa dạng với diện tích từ 40 - 185m2. Khối khách sạn 10 tầng, đạt tiêu chuẩn 4-5 sao, có khả năng phục vụ cho 700 - 1.000 khách lưu trú... Với quy mô hiện đại, Pullman Vũng Tàu là nơi lý tưởng để tổ chức các loại hình du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), góp phần thu hút đáng kể lượng khách quốc tế và khách có khả năng chi tiêu cao đến du lịch Vũng Tàu. Như vậy, sau khách sạn Imperial, Pullman là khách sạn 5 sao thứ hai trên địa bàn thành phố hiện nay. Sự ra đời của Pullman không chỉ khẳng định thương hiệu mà còn góp phần đa dạng các loại hình sản phẩm cho du lịch Vũng Tàu.

Theo thống kê của ngành Du lịch, tính đến nay, trên địa bàn TP. Vũng Tàu có hơn 20 dự án du lịch, tập trung ở khu vực Bãi Sau, kéo dài đến Chí Linh - Cửa Lấp. Trong đó, nhiều dự án có quy mô lớn. Một số dự án trong quá trình hoạt động đã không ngừng nỗ lực đưa ra các sản phẩm mới, đồng thời tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng để phục vụ du khách. Chẳng hạn, Công ty CP du lịch Cáp treo đã đầu tư 70 tỷ đồng xây dựng thêm khối khách sạn 4 tầng, nâng tổng số phòng nghỉ lên 70 phòng. Công ty CP Du lịch Nghinh Phong mới đây đã tổ chức đoàn đi khảo sát mô hình tắm đêm ở Đà Nẵng và dịch vụ vui chơi giải trí ở biển Nha Trang để đầu tư sản phẩm du lịch mới này tại bãi tắm Nghinh Phong.

Đặc biệt, mới đây, Công ty Khu du lịch Marina (KCN Đông Xuyên) đưa thêm loại hình sản phẩm cho thuê thuyền buồm để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trên sông Dinh. Từ bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina, du khách đi thuyền băng qua sông Dinh sang Khu du lịch Đảo Xanh, có diện tích 20ha. Tại đây, du khách được tham quan quanh đảo với thảm thực vật rừng ngập mặn, với nhiều loài chim cư trú. Giữa đảo là hồ nước có rất nhiều loài cá nước mặn, du khách có thể câu cá, chèo thuyền, quăng chài... và thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản được nuôi và bắt tự nhiên quanh khu vực đảo. Đây là điểm du lịch thích hợp với những người yêu thích và khám phá thiên nhiên.

Phấn đấu doanh thu du lịch tăng 27,8% năm

Bên cạnh sự nỗ lực của các DN trong việc đầu tư thêm các sản phẩm mới, trong thời gian qua, TP. Vũng Tàu cũng đã tập trung đầu tư nhiều công trình phục vụ cho phát triển du lịch. Đặc biệt là công trình bờ kè biển và vỉa hè bờ biển Thùy Vân dài 1.200m; các tuyến đường giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng trên các bãi tắm, điểm tham quan du lịch... Đồng thời, tổ chức nhiều đợt ra quân nhằm lập lại an ninh trật tự tại khu vực Bãi Sau; mạnh tay tay xử lý tình trạng “chặt chém” du khách... nhờ đó đến nay nạn hàng rong, chèo kéo khách đã giảm hẳn. Tình trạng chặt chém du khách đã hết hẳn trong mùa cao điểm vừa qua.

Theo lãnh đạo UBND TP. Vũng Tàu, trong 5 năm tới, du lịch Vũng Tàu tập trung phát triển các dịch vụ du lịch. Phấn đấu doanh thu thương mại - dịch vụ tăng bình quân 27%/năm. Riêng doanh thu dịch vụ du lịch tăng bình quân 27,8%/năm; lượng khách du lịch năm 2020 khoảng 9,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 5 - 7% khách quốc tế. Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thành phố đang nghiên cứu để từng bước nâng cao chất lượng, quy mô lễ hội Nghinh Ông và một số lễ hội, sự kiện văn hóa như: lễ hội thả diều, ẩm thực phố biển... để tạo ấn tượng thu hút du khách đến du lịch Vũng Tàu.

Song song đó, TP. Vũng Tàu cũng khuyến khích các nhà đầu tư thực hiện các dự án xây dựng bến du thuyền, cảng du lịch, trung tâm hội nghị quốc tế theo quy hoạch và đầu tư phát triển một số sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo. Phấn đấu đến năm 2020, hoàn thành và đưa vào khai thác ít nhất 2 dự án đầu tư có quy mô lớn phục vụ phát triển du lịch Vũng Tàu và hoàn thành tôn tạo, tu bổ di tích lịch sử trận địa pháo cổ để đưa vào khai thác phục vụ du khách. Đến năm 2017, phải đưa Trung tâm hỗ trợ du lịch Vũng Tàu đi vào hoạt động. Đồng thời nâng cao chất lượng trang web của thành phố, tập trung quảng bá, giới thiệu với du khách, các tổ chức trong và ngoài nước về tiềm năng du lịch Vũng Tàu...


* Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, lượng khách đến du lịch Vũng Tàu ngày càng đông. Năm 2011 chỉ có 3,9 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi tại TP. Vũng Tàu thì đến năm 2015 dự kiến sẽ có 5,3 triệu lượt khách, doanh thu dịch vụ du lịch tăng bình quân 30,3%/năm.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang