Địa điểm du lịch

Khách đến du lịch Vịnh Vĩnh Hy nhộn nhịp đầu xuân

02/02/2014 - 1112 view
Khách đến du lịch Vịnh Vĩnh Hy nhộn nhịp đầu xuân

Trong chuyến du xuân đầu năm mới, Vịnh Vĩnh Hy (Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) là điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn. Mặc dù mới mùng 2 Tết nhưng lượng khách về đây du xuân đã khá đông đúc, tươi vui.

Sáng sớm, nắng vàng rực rỡ đã phủ khắp nơi. Trên con đường uốn lượn dọc bờ biển, những đồng muối trắng tinh, giàn nho xanh mướt, ruộng hành tỏi thơm nồng như chào đón du khách gần xa. Trên tuyến đường Bình Tiên - Vĩnh Hy vẫn còn nhiều đoạn đang thi công, việc đi lại chưa thật thuận tiện nhưng xe cộ nối đuôi nhau hướng về phía Vịnh Vĩnh Hy khá nhộn nhịp. Trong khi một số nhóm học sinh cấp 2-3 lựa chọn phương tiện xe buýt để đảm bảo an toàn và tiết kiệm, thì các nhóm thanh niên, gia đình... đi xe máy hoặc ô tô để chủ động di chuyển và thỏa thích khám phá.

Trước khi lên tàu đáy kính ngắm san hô, anh Lê Hoàng Sơn (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) và gia đình tranh thủ chụp nhiều ảnh kỷ niệm tại cầu tàu. Anh cho biết: “Tết năm nào tôi cũng đưa gia đình đi du lịch, mỗi năm một địa điểm. Năm nay chúng tôi đến Ninh Thuận, dự định trong 4 ngày Tết sẽ đi thăm những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, điển hình là Vịnh Vĩnh Hy. Khung cảnh ở đây còn giữ được nét đẹp hoang sơ, trong trẻo, người dân hiền hòa, mến khách, còn hải sản tươi sống thì rất ngon và rẻ.

Dưới nắng xuân dịu dàng, chiếc tàu đáy kính từ từ lướt êm trên mặt biển xanh, hướng ra cửa vịnh. Những vách đá cheo leo, sóng vỗ tung bọt trắng xóa, vài ba người ngồi buông câu trên vách, cánh buồm nhỏ xinh từ một bãi cát trắng, những tán cây rừng xanh tươi... đều khiến du khách trầm trồ, thưởng ngoạn. Cùng những người bạn lần đầu tiên đến Vịnh Vĩnh Hy, Nguyễn Văn Trung ở Mỹ Sơn (huyện Ninh Sơn) vui vẻ cho biết: “Không uổng công chúng mình vượt gần trăm cây số để đến đây, đúng là rất đẹp. Là người địa phương nhưng trước giờ mình chỉ nghe bạn bè, người thân giới thiệu, hôm nay mới thực sự được khám phá Vịnh Vĩnh Hy.”

Sau một vòng “dạo chơi” ngoài cửa vịnh, tàu đáy kính sẽ đưa du khách ghé các nhà hàng bè nổi, thưởng thức hải sản tươi sống. Từ các loại cá đặc sản như bè thu, mú, hồng... đến nghêu, sò, ốc, ghẹ, tôm, mực, bào ngư... đều tươi sống, giá cả như ngày thường, khiến thực khách khá hài lòng và yên tâm lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Mùa, chủ một Doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Vịnh Vĩnh Hy cho biết: Giá vé và các dịch vụ đi kèm của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch ở đây đều không tăng so với ngày thường. Ban quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa cũng vừa xây dựng thêm một cầu tàu bê tông, phục vụ tốt hơn cho việc đi lại, đưa đón du khách.

Rời Vịnh Vĩnh Hy, nhiều du khách tiếp tục ngược về phía tây hơn 1 km để đến với suối Lồ Ồ (thôn Cầu Gãy), tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên, hòa mình trong tiếng róc rách của dòng suối trong veo, ẩn mình giữa những tán cây rừng xanh lá, thi thoảng ríu rít tiếng chim... Những chuyến du xuân không chỉ mang đến niềm vui mà còn là cơ hội tốt để mỗi người lấy lại tinh thần sau một năm bộn bề với công việc.

Khách đến du lịch Vịnh Vĩnh Hy nhộn nhịp đầu xuân 2

Khách đến du lịch Vịnh Vĩnh Hy nhộn nhịp đầu xuân 3

Khách đến du lịch Vịnh Vĩnh Hy nhộn nhịp đầu xuân 4


TTXT du lịch Ninh Thuận

Mục lục

Du lịch Ninh Thuận
          - Vườn quốc gia Núi Chúa
                     - Vịnh Vĩnh Hy
                     - Bãi biển Bình Tiên
          - Bãi biển Cà Ná
          - Bãi biển Ninh Chữ
          - Đồi cát Nam Cương
          - Đèo Ngoạn Mục
          - Làng gốm Bàu Trúc
          - Tháp Pôklông Garai
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang