Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Núi Chúa cứu hộ Đồi Mồi thả về biển

31/03/2015 - 1257 view
Vườn quốc gia Núi Chúa cứu hộ Đồi Mồi thả về biển

Sáng 31/3/2015, Vườn quốc gia Núi Chúa đã tiếp nhận một cá thể Đồi Mồi (tên khoa học Eretmochelys imbricata). Trong sách đỏ Việt Nam, loài Đồi Mồi này nằm trong nhóm EN, được coi là nguy cấp khi chưa phải là rất nguy cấp nhưng đang đứng trước một nguy cơ rất lớn sẽ bị tuyệt chủng ngoài thiên nhiên trong một tương lai gần.

Cá thể Đồi Mồi này có trọng lượng 7kg, do phòng Cảnh sát phòng chống môi trường PC49 Công an tỉnh Ninh Thuận thu giữ từ một hộ dân ở Bình Hưng, Cam Ranh, Khánh Hòa. Sau khi nhận bàn giao, Vườn quốc gia Núi Chúa tiến hành các nghiệp vụ chuyên môn xác định sức khỏe của cá thể rùa biển này đủ điều kiện thả về tự nhiên.

Vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày, Phòng PC49, Chi Cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản và Vườn quốc gia Núi Chúa đã tiến hành thả cá thể Đồi Mồi tại khu vực biển Bình Sơn thuộc Thành phố Phan Rang - Cháp Chàm nhằm tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân không khai thác, đánh bắt, nuôi giữ và buôn bán các loài động vật hoang dã cũng như động vật thủy sản quý hiếm nói riêng.

TTXT du lịch Ninh Thuận

Mục lục

Du lịch Ninh Thuận
          - Vườn quốc gia Núi Chúa
                     - Vịnh Vĩnh Hy
                     - Bãi biển Bình Tiên
          - Bãi biển Cà Ná
          - Bãi biển Ninh Chữ
          - Đồi cát Nam Cương
          - Đèo Ngoạn Mục
          - Làng gốm Bàu Trúc
          - Tháp Pôklông Garai
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang