Địa điểm du lịch

Những trải nghiệm hấp dẫn du khách ở Vịnh Vĩnh Hy

12/07/2015 - 1200 view
Những trải nghiệm hấp dẫn du khách ở Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy có cảnh quan tuyệt đẹp, một bề là mặt biển bao la, ba bề còn lại là đồi núi mướt xanh, điểm tô những khối đá muôn hình, những bãi biển cát trắng, rạn san hô màu sắc, làng chài mộc mạc... hấp dẫn nhiều kiểu du khách.

Sở thích nhiếp ảnh

Vào sáng sớm, bạn hãy thuê một chiếc xe máy rồi rong ruổi trên cung đường quanh Vịnh Vĩnh Hy. Giá thuê khoảng 130.000 đồng một ngày, nếu qua đêm trả thêm 50.000 đồng. Bạn sẽ được ngắm ánh bình minh đỏ rực như rải trên đường, hay khoảnh khắc những tia nắng đầu tiên chiếu xuống vịnh là lúc các tay mê nhiếp ảnh đợi chờ.

Những trải nghiệm hấp dẫn du khách ở Vịnh Vĩnh Hy 2

Sau đó, bạn thỏa sức sáng tạo ảnh khi đi dọc những bãi cát trải dài bên bờ biển, hay đến ngắm ngía các triền núi bao quanh Vịnh Vĩnh Hy với lô nhô những khối đá, có đủ hình thù độc đáo. Chiều về, khi bóng mặt trời bắt đầu khuất dần sau dãy Núi Chúa là lúc các tay máy khó mà bỏ lỡ những bức ảnh hoàng hôn thơ mộng.

Khám phá dưới nước

Không chỉ đẹp với bức tranh thủy mặc trên bờ, Vịnh Vĩnh Hy còn cuốn hút bởi rạn san hô đầy màu sắc, mọc thành "rừng", ẩn hiện dưới làn nước trong xanh. Bạn có thể lặn biển, chiêm ngưỡng san hô với bộ kính lặn và ống thở.

Những trải nghiệm hấp dẫn du khách ở Vịnh Vĩnh Hy 3

Nếu bạn chưa biết bơi, vẫn có thể ngắm dải san hô qua những ô kính trong suốt của tàu du lịch Vịnh Vĩnh Hy. Giá thuê chừng 60.000 đồng một người khi ghép đoàn. Nếu đông người, bạn có thể thuê trọn một thuyền khoảng 600.000 đồng.

Thưởng thức ẩm thực

Ghé vào những bè nổi trên Vịnh Vĩnh Hy, bạn dễ dàng lựa chọn những món hải sản tươi rói với giá cả phải chăng, nhất là những thau ốc biển có đủ loại: ốc bàn tay, ốc đụn, ốc đỏ, ốc giác, ốc dâu, ốc nhảy, ốc vú nàng, hàu hương, cầu gai... hương vị thơm ngon, lại được thưởng thức giữa khung cảnh nên thơ trên vịnh, gió biển mơn man.

Những trải nghiệm hấp dẫn du khách ở Vịnh Vĩnh Hy 4

Thăm quan làng chài

Đến làng chài Vịnh Vĩnh Hy lúc sáng sớm, bạn sẽ có những giây phút thư thả ngồi đợi những chuyến tàu cập bến, sẽ tung tẩy trên tay mớ mực tươi nguyên, sẽ ngồi chồm hổm ăn bánh xèo mực với giá rẻ mà chất lượng đến kinh ngạc. Hay đêm về, trông ra vịnh, bạn sẽ thấy những ánh đèn nhấp nháy từ tàu cá, tựa thành phố lấp lánh trên biển.

Những trải nghiệm hấp dẫn du khách ở Vịnh Vĩnh Hy 5


TTXT du lịch Ninh Thuận

Mục lục

Du lịch Ninh Thuận
          - Vườn quốc gia Núi Chúa
                     - Vịnh Vĩnh Hy
                     - Bãi biển Bình Tiên
          - Bãi biển Cà Ná
          - Bãi biển Ninh Chữ
          - Đồi cát Nam Cương
          - Đèo Ngoạn Mục
          - Làng gốm Bàu Trúc
          - Tháp Pôklông Garai
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang