Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Núi Chúa, khám phá thác 3 tầng

09/06/2018 - 1310 view
Vườn quốc gia Núi Chúa, khám phá thác 3 tầng

Địa danh Thác 3 tầng là điểm du lịch còn khá mới lạ, nằm sâu trong rừng thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận. Để đến đây cũng không hề đơn giản, du khách phải vượt hơn 1 tiếng đồng hồ đi bộ đường núi ở độ cao hơn 650m dưới sự hướng dẫn của kiểm lâm Vườn để được chiêm ngưỡng 3 tầng thác hùng vĩ đến kinh ngạc.

Vườn quốc gia Núi Chúa là khu rừng khô hạn duy nhất ở Việt Nam và hiếm thấy ở Đông Nam Á, thuộc địa bàn 02 huyện Ninh Hải và Thuận Bắc của tỉnh Ninh Thuận. Tuy nằm trong vùng khô hạn nhưng hệ sinh thái nơi đây có nhiều tập đoàn sinh vật quần tụ rất phong phú và đa dạng về số lượng cũng như chủng loài. Vùng đệm Vườn còn là nơi sinh sống của các nhóm dân tộc Raglai, Chăm, Kinh, Hoa... với bản sắc văn hóa đậm đà.

Sau khi chạy gần 30km dọc theo tuyến đường ven biển, đến địa bàn thôn Đá Hang, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), chạy xe khoảng 20 phút sâu vào Vườn quốc gia Núi Chúa, băng qua những cánh đồng lúa rẫy, những vườn điều của bà con dân tộc Raglai, lần theo những con đường mòn rừng khúc khuỷu, nhiều đá lởm chởm, xung quanh là những tán cây rừng đan vào nhau như một tấm thảm xanh rì phủ trên núi đồi trùng điệp, Thác 3 tầng của Vườn quốc gia Núi Chúa hiện ra trước mắt chúng tôi, hùng vĩ mà quyến rũ, mạnh mẽ mà thanh bình đến lạ. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác, thả mình vào dòng nước mát rượi của hồ nước nằm chênh vênh giữa lưng chừng núi, hay bày tiệc nhẹ, mắc võng nằm nghe tiếng suối róc rách xua đi mệt mỏi của chặng đường dài...

Vườn quốc gia Núi Chúa, khám phá thác 3 tầng 2

Vườn quốc gia Núi Chúa, khám phá thác 3 tầng 3


TTXT du lịch Ninh Thuận

Mục lục

Du lịch Ninh Thuận
          - Vườn quốc gia Núi Chúa
                     - Vịnh Vĩnh Hy
                     - Bãi biển Bình Tiên
          - Bãi biển Cà Ná
          - Bãi biển Ninh Chữ
          - Đồi cát Nam Cương
          - Đèo Ngoạn Mục
          - Làng gốm Bàu Trúc
          - Tháp Pôklông Garai
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang