Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Núi Chúa, hồ treo trên núi

28/04/2017 - 1345 view
Vườn quốc gia Núi Chúa, hồ treo trên núi

Dịp lễ 30/4 và 1/5 này, bên cạnh những điểm du lịch lâu nay thu hút đông đảo du khách đến với Ninh Thuận như: Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, làng gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, tháp Pôklong Garai... Vườn quốc gia Núi Chúa Ninh Thuận đã khai thác thêm loại hình du lịch sinh thái trekking, đi bộ khám vẻ đẹp hoang sơ trên những cung đường rừng núi. Chúng tôi cùng tham gia với nhóm du khách trải nghiệm cung đường tìm đến hồ treo trên núi. Nhiều thành viên trong đoàn chưa hề quen biết nhau trước đó, nhưng có chung niềm đam mê khám phá vẻ đẹp của hệ sinh thái khô hạn nhất Việt Nam.

Nằm cách Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km về phía Đông Bắc, thuyết minh về Vườn quốc gia Núi Chúa cho biết, nơi đây là mẫu chuẩn khô hạn duy nhất và độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á, có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta với nhiều tập đoàn sinh vật quần tụ rất phong phú và đa dạng về số lượng cũng như chủng loài. Đã ghi nhận có 1.532 loài thực vật, 330 loài động vật, đặc biệt có nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Tập trung tại cổng rừng sau khoảng 10 phút di chuyển bằng xe điện từ trong làng biển Vĩnh Hy, chúng tôi bắt đầu đi bộ xuyên rừng theo những con đường mòn, dưới sự hướng dẫn của nhân viên kiểm lâm Vườn quốc gia Núi Chúa. Dọc hai bên đường là những tán cây rừng rất đặc trưng. Băng qua từng ngọn núi, từ trên cao du khách có thể nhìn bao quát cảnh sắc tuyệt đẹp của vùng vịnh Vĩnh Hy. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi bộ đường rừng, chúng tôi đã đến khu vực hồ treo trên núi ở Vườn quốc gia Núi Chúa. Lòng hồ nằm giữa vùng trũng trên đỉnh núi, được bao bọc xung quanh bởi những cây rừng nguyên sinh, đẹp như bonsai soi bóng xuống lòng hồ. Đoàn đi trong thời điểm khô hạn nên lượng nước tích trữ trong hồ còn ít, chủ yếu từ các mạch nước ngầm trong núi chảy ra, để lộ những tảng đá muôn hình vạn trạng, tạo nên khung cảnh hữu tình ngay trên đỉnh núi Chúa.

Loại hình du lịch sinh thái trekking còn khá mới mẻ ở tỉnh ta nói riêng. Hi vọng trong thời gian tới, Vườn quốc gia Núi Chúa sẽ kết hợp với các công ty lữ hành, tổ chức nhiều tour du lịch hấp dẫn, cuốn hút du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển du lịch, đồng thời bảo tồn tự nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học và văn hóa cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái thông qua các hoạt động phục vụ nhu cầu của khách du lịch, làm đa dạng loại hình du lịch tỉnh nhà.

Vườn quốc gia Núi Chúa, hồ treo trên núi 2

Vườn quốc gia Núi Chúa, hồ treo trên núi 3


TTXT du lịch Ninh Thuận

Mục lục

Du lịch Ninh Thuận
          - Vườn quốc gia Núi Chúa
                     - Vịnh Vĩnh Hy
                     - Bãi biển Bình Tiên
          - Bãi biển Cà Ná
          - Bãi biển Ninh Chữ
          - Đồi cát Nam Cương
          - Đèo Ngoạn Mục
          - Làng gốm Bàu Trúc
          - Tháp Pôklông Garai
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang