Địa điểm du lịch

Khu du lịch Tam Cốc có ảnh đạt giải triển lãm

01/09/2013 - 2926 view
Khu du lịch Tam Cốc có ảnh đạt giải triển lãm

Ngày 28/8, giới văn học nghệ thuật Ninh Bình đón nhận một tin vui: nhiếp ảnh gia Ninh Mạnh Thắng với tác phẩm “Chiều vàng Tam Cốc” chụp ở Khu du lịch Tam Cốc Bích Động đã giành giải ba Triển lãm ảnh toàn quốc với chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức. Đây là là một trong những hoạt động của Năm du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng 2013.

Với nghệ sỹ nhiếp ảnh, việc có một tác phẩm được dự treo tại một triển lãm đã là vinh dự, nên việc Ninh Mạnh Thắng xuất sắc vượt qua nhiều tay máy tên tuổi để đăng quang tại triển lãm này cũng có thể nói là một sự kiện hy hữu. Bởi sân chơi này từ trước đến nay vốn chứng kiến sự lấn lướt (đôi khi là độc diễn) của những tay máy đến từ những trung tâm lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh..., không nhiều những “tay máy tỉnh lẻ” chen chân vào được. Trong cuộc thi này, tỉnh Ninh Bình ngoài Ninh Mạnh Thắng với “Chiều vàng Tam Cốc” chụp tại Khu du lịch Tam Cốc Bích Động còn có 5 tác giả có tác phẩm được trưng bày gồm: Duy Khang, Ngọc Khánh, Đoàn Minh Chiến, Vũ Đức Phương, Trịnh Huy Hùng.

Triển lãm ảnh toàn quốc “Khám phá văn minh sông Hồng” thu hút sự tham gia của 286 tác giả với 2.902 tác phẩm thuộc 35 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Ban tổ chức đã xét chọn được 162 tác phẩm của 103 tác giả để trưng bày tại triển lãm, trong đó có 3 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích. Việc không có tác phẩm giành giải nhất tại triển lãm cho thấy tính khắt khe trong yêu cầu về nghệ thuật của giải thưởng, nên tác phẩm “Chiều vàng Tam Cốc” chụp tại Khu du lịch Tam Cốc Bích Động đạt giải ba là một tin vui cho Ninh Mạnh Thắng và tỉnh nhà.

Giải thưởng này với Ninh Mạnh Thắng ngoài ý nghĩa ghi nhận và tôn vinh những sáng tạo nghệ thuật có giá trị của cá nhân nghệ sỹ còn có ý nghĩa đặc biệt đối với hoạt động du lịch của tỉnh bởi tác phẩm chụp phong cảnh của một điểm đến nổi tiếng - Khu du lịch Tam Cốc Bích Động. Do vậy khi tác phẩm được vinh danh cũng đồng nghĩa với việc có tác dụng quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Ninh Bình.

TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang