Địa điểm du lịch

Khu du lịch Tam Cốc, thăm Cố Viên Lầu

08/06/2014 - 2905 view
Khu du lịch Tam Cốc, thăm Cố Viên Lầu

Cố Viên Lầu là điểm tham quan nằm ngay trung tâm Khu du lịch Tam Cốc Bích Động, thuộc địa phận thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi ở vị trí có phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình mà còn hấp dẫn bởi nét độc đáo của hàng chục ngôi nhà cổ đủ loại có kiến trúc theo kiểu nhà ở của cư dân đồng bằng Bắc Bộ có tuổi đời hàng trăm năm, từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20, được làm từ các loại gỗ quý cùng những đường nét chạm khắc hoa văn tinh tế, sống động.

Cố Viên Lầu có diện tích hơn 20.000m2, nằm cạnh bến thuyền Khu du lịch Tam Cốc Bích Động. Những căn nhà cổ ở đây được quy tụ từ nhiều làng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, đều mang trong mình những câu chuyện riêng. Trong đó phải kể đến Khánh Hòa - ngôi nhà duy nhất được giữ nguyên cấu trúc của nhà Đại khoa, trên 100 năm tuổi. Hay như nhà cổ Thọ Xuân của một thầy mo ở Thanh Hóa gần 200 năm tuổi, ngôi nhà cổ Văn Hải ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, xây dựng năm 1853... Tại đây còn có một ngôi nhà đất, lấy ý tưởng từ nhà chị Dậu với cấu trúc ba gian chính và hai buồng, mái lợp bằng lá, nền đất sét. Vật liệu chủ yếu là đất và rơm rạ kết hợp với tre, luồng.

Đến thăm Cố Viên Lầu trong Khu du lịch Tam Cốc Bích Động, du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều cổ vật có giá trị gắn liền với đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nông thôn đồng bằng Bắc Bộ như tủ chè, sập gụ, tràng kỷ... đều có tuổi đời hàng trăm năm. Tất cả đều được trưng bày theo từng chủ đề và thời kỳ lịch sử.

Và Lầu Nghênh Tân Các lộng lẫy, được thiết kế như một búp sen nằm trên một hồ nước. Đường vào Lầu là 3 chiếc cầu có tên Thiên - Địa - Nhân. Bạn còn sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc thường thấy ở những làng quê như mái đình làng Việt, những đống rơm, bụi chuối, chum nước, gáo dừa, cối đá... gợi nhớ một miền ký ức.

Ngoài việc được tham quan, tìm hiểu các giá trị kiến trúc, lịch sử, văn hóa du khách còn có thể hòa mình vào những trò chơi dân gian, thưởng thức đặc sản Ninh Bình và thư giãn trong không gian cổ kính bên cạnh phong cảnh hùng vĩ của Khu du lịch Tam Cốc Bích Động với núi non, hang động và sông nước. Cố Viên Lầu vừa là điểm tham quan độc đáo, vừa là nơi góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa của người Việt.

Khu du lịch Tam Cốc, thăm Cố Viên Lầu 2

Khu du lịch Tam Cốc, thăm Cố Viên Lầu 3

Khu du lịch Tam Cốc, thăm Cố Viên Lầu 4

Khu du lịch Tam Cốc, thăm Cố Viên Lầu 5

Khu du lịch Tam Cốc, thăm Cố Viên Lầu 6


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang