Địa điểm du lịch

Khu du lịch Tràng An, mê hoặc áo dài Ngọc Khuê Các

14/11/2016 - 3973 view
Khu du lịch Tràng An, mê hoặc áo dài Ngọc Khuê Các

Khu du lịch Tràng An thuộc Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An là nơi hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa vô cùng đặc sắc. Thiên nhiên đã ưu đãi, ban tặng cho mảnh đất Cố đô nhiều cảnh quan hùng vĩ, đan xen trong những dải đá vôi là hệ thống đa dạng các thung lũng, hang động xuyên thủy, thảm thực vật rừng nhiệt đới nguyên sinh bao trùm khắp cảnh quan, quanh năm có sương sớm, mây chiều, khí núi, điểm xuyết với những ngôi chùa, đền, phủ tựa mình bên vách đá với mái ngói cổ kính rêu phong, trầm mặc đã làm say đắm nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Nơi đây luôn là nguồn cảm hứng bất tận không chỉ cho các đạo diễn làm phim mà còn cả các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước. Vừa qua, Khu du lịch Tràng An được tạp chí Heritage Fashion chọn là địa điểm chụp hình bộ sưu tập áo dài “Ngọc Khuê Các” của nhà thiết kế Thái Tuấn.

Đá quý - món trang sức mang theo sự sang trọng, quý phái và có ý nghĩa riêng cho người dùng. Theo quan niệm của người Phương tây, mỗi tháng trong năm được đại diện bởi một loại đá quý. Chính bởi thế mà đá quý được coi là biểu tượng cho sự hưng thịnh, may mắn. Không những tỏa sáng ở ngành chế tác kim hoàn, mà đá quý còn phát huy vẻ đẹp của mình ở nhiều lĩnh vực, trong đó có thời trang. Với sự tài hoa của mình, nhà thiết kế Thái Tuấn đã thể hiện một hình ảnh đá quý hoàn toàn mới qua những trang phục áo dài truyền thống, và càng thêm mê hoặc giữa cảnh sắc Khu du lịch Tràng An cổ kính và huyền ảo.

Bằng chất liệu lụa mềm mịn, hoa văn sắc nét, cách bố cục thiết kế và xử lý màu sắc tinh tế, bộ áo dài “Ngọc Khuê Các” ghi hình tại Khu du lịch Tràng An trở nên lung linh và sang trọng hơn khi đính lên đó là những họa tiết đá quý tượng trưng cho 12 tháng sinh trong năm với mong muốn đem lại may mắn cho người mặc. Ấn tượng trên từng bộ áo dài là sự kết hợp khéo léo, hài hòa giữa những họa tiết đá ngọc sang trọng với những lớp hoa quyến rũ trên thân và ve áo, làm tăng nét duyên dáng, uyển chuyển cho người phụ nữ. Ngọc trai tượng trưng cho sự thuần khiết, khoan dung; Hồng ngọc hay ruby - viên đá tượng trưng cho quyền lực, Sapphire sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, tượng trưng cho niềm tin, sự hy vọng; Thạch anh vàng mang lại năng lượng và sức mạnh cho con người; Thạch anh tím đại diện cho sự tự tin, thông thái... Các gam màu trên từng bộ áo dài cũng được nhà thiết kế sử dụng phù hợp với từng tháng sinh; sắc xanh của mùa xuân mang vẻ rạng rỡ; sắc đỏ mùa hè mạnh mẽ, bí ẩn; sắc thu ngọt ngào, thanh lịch; sắc đông trầm lặng, thu hút.

Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và siêu mẫu Châu Á Phan Hà Phương trong bộ áo dài lộng lẫy, thướt tha, đầy màu sắc hòa quyện cùng không gian đầy mê hoặc của Khu du lịch Tràng An đã tô điểm cho bức tranh “sơn thủy hữu tình” nơi đây càng thêm sống động hơn, cùng với đó thôi thúc những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ thêm chút huyền bí của thiên nhiên vùng đất Cố đô.

Khu du lịch Tràng An, mê hoặc áo dài Ngọc Khuê Các 2

Khu du lịch Tràng An, mê hoặc áo dài Ngọc Khuê Các 3

Khu du lịch Tràng An, mê hoặc áo dài Ngọc Khuê Các 4

Khu du lịch Tràng An, mê hoặc áo dài Ngọc Khuê Các 5


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang