Địa điểm du lịch

Chùa Bái Đính, tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới

23/04/2016 - 2876 view
Chùa Bái Đính, tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới

Sáng nay 23/4, tại chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Đại lễ Chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới, thu hút đông người dân và du khách đến dự.

Phật ngọc Hòa bình thế giới là tượng Phật Thích ca Mâu ni làm bằng ngọc thạch. Khối ngọc thạch để làm tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới được phát hiện tại miền Bắc Canada vào năm 2000. Toàn bộ khối ngọc nặng khoảng 18 tấn, có màu xanh lá cây. Vào năm 2008, một phần của khối ngọc thạch đã được các nhà điêu khắc Thái Lan chế tác thành pho tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới, tượng phật đã được hoàn thành một năm sau đó. Đây là pho tượng Phật làm bằng ngọc thạch lớn nhất đến thời điểm hiện nay với chiều cao 2.54m, chiều ngang 1.77m.

Tượng Phật với tư thế ngồi thiền trên một tòa sen rất uy nghiêm. Với niềm tin Phật ngọc sẽ mang lại hòa bình cho thế giới, năm 2009, tượng Phật ngọc đã được triển lãm vòng quanh thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là lần thứ 2 tượng Phật ngọc Hòa bình thế giới đến Việt Nam và được trưng bày ở chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Dự kiến, Phật ngọc hòa bình thế giới sẽ được trưng bày tại chùa Bái Đính đến hết ngày 30/3 âm lịch trước khi an trì vĩnh viễn tại Australia. Tiếp đó, các tăng ni, phật tử đến dự đại lễ tại Chùa Bái Đính còn được tham gia vào các hoạt động khác như cầu nguyện và hồi hướng, thả chim bồ câu và cầu nguyện hòa bình thế giới...

TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang