Địa điểm du lịch
Hue

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu

06/10/2014 - 3980 view
Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu

Du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã mùa thu, bạn sẽ thấy mình như đang lạc vào một thế giới khác với những đỉnh núi mây trắng bay vờn, bồng bềnh như tiên cảnh. Con đường từ quốc lộ 1A dẫn vào Bạch Mã được bao phủ bởi rừng cây xanh mát. Không khí trở nên trong lành, mát dịu khác hẳn với thời tiết oi nồng khi đi trên quốc lộ. Dừng chân ở dưới chân núi, bạn sẽ được các nhân viên ở đây hướng dẫn tận tình.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 2
Đoạn từ chân núi lên đỉnh Bạch Mã có chiều dài 16 km, không quá dài nhưng sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc. Cung đường gần như dốc đứng, quanh co theo sườn núi. Bạn có thể nhìn sang dãy núi bên kia, thấy con đường vắt vẻo tựa như con trăn khổng lồ. Trong khi đó, bên dưới là dòng nước uốn lượn quanh những ngọn núi. Mây thấp thoáng che phủ... Thông thường sẽ mất từ 45 phút đến 1 tiếng di chuyển để lên đến đỉnh Bạch Mã.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 3
Phương tiện gần như duy nhất để chinh phục đỉnh Bạch Mã là xe ôtô. Nếu bạn có ôtô riêng, chỉ cần 40.000 đồng/người cho giá vé vào Vườn quốc gia Bạch Mã. Trong khi đó nếu đi Bạch Mã bằng xe máy, bạn sẽ có hai lựa chọn lên đỉnh: hoặc đi bộ, hoặc thuê xe theo nhóm (có thể ghép đoàn) với mức giá 900.000 đến 1,2 triệu đồng cho xe 12 chỗ.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 4
Với độ cao khoảng 1.450m so với mực nước biển, những ngày thu ở Vườn quốc gia Bạch Mã, bạn sẽ trầm trồ khi được ngắm mây vờn trên những đỉnh núi tạo nên vẻ đẹp tựa chốn bồng lai. Những đám mây trắng khi lững lờ, lúc lại trôi nhanh. Có khi, mây phủ kín những dãy núi tạo thành không gian trắng xóa, mờ ảo. Có lúc mây chỉ lướt nhẹ với từng đám nhỏ lấp ló bên những cánh rừng bao phủ màu xanh tươi của sự sống.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 5
Hải Vọng Đài có đôi ngựa trắng mang tính đại diện cho hình ảnh Vườn quốc gia Bạch Mã, gần đó có chiếc chuông đồng khá lớn. Khẽ cầu nguyện, rung ba hồi chuông, ngỡ như bạn được gõ cửa nhà trời. Tiếng chuông ngân vang, vọng vào núi rừng tạo nên cảm giác thanh tịnh, rủ bỏ mọi lo toan, phiền muộn của cuộc sống.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 6
Đây cũng là nơi bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh núi non trùng điệp. Bức tranh hùng vĩ được thu gọn trong tầm mắt với những làn mây trắng ôm ấp, dễ làm người ta có cảm giác như mây xà vào lòng mình. Đứng trên đài cao, bạn sẽ không muốn rời mắt khỏi cảnh đẹp, không muốn rời chân đi vì quyến luyến.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 7
Ngoài mây bay, sương phủ, thời điểm tháng 9, tháng 10 ở Vườn quốc gia Bạch Mã cũng xuất hiện một số loài hoa đẹp sẽ khiến tâm hồn xao xuyến, chấm phá thêm những vạt cỏ lau phất phơ giữa đại ngàn phiêu lãng.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 8
Bạn có thể chọn đi về trong ngày, với lịch trình bắt đầu từ sáng để có thể tham quan thêm hai địa điểm nổi tiếng của Vườn quốc gia Bạch Mã là Ngũ Hồ và thác Đỗ Quyên theo tuyến đường mòn xuyên rừng đầy mê hoặc.

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 9
Trong khi đó, nếu chọn ở lại qua đêm tại những biệt thự có từ thời Pháp, thì theo kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã, bạn có thể tham gia thêm nhiều tour hấp dẫn như: gọi chim trời vào buổi sáng sớm, xem động vật hoang dã về đêm, đi bộ xuyên rừng hay tham gia các trò chơi mạo hiểm...

Vườn quốc gia Bạch Mã lãng đãng mây thu 10
Đến với Vườn quốc gia Bạch Mã mùa thu, lòng người như nhẹ thênh thang để thực sự chìm đắm vào thiên nhiên. Nơi đây dường như không có chỗ cho sự xô bồ, càng không có cảm giác mệt mỏi dù phải chinh phục quãng đường dài. Đến Bạch Mã là để được tận hưởng, được tự do giữa trời mây, non nước.


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang