Địa điểm du lịch
Hue

Bãi biển Thuận An, gần 1.800 thanh niên dọn rác

12/05/2016 - 3939 view
Bãi biển Thuận An, gần 1.800 thanh niên dọn rác

Sáng sớm 12/5, tại bãi biển Thuận An ở Huế, gần 1.800 đoàn viên, thanh niên, học sinh và hàng trăm bà con ngư dân tham gia chương trình tình nguyện “Hãy làm sạch biển” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia và Tập đoàn Sun Group tổ chức thực hiện. “Hãy làm sạch biển” là lời kêu gọi mang thông điệp mạnh mẽ tới không chỉ đoàn viên thanh niên mà tất cả mọi người để cùng chung tay bảo vệ môi trường biển.

Sau lễ phát động, các đoàn viên tỏa khắp các khu vực, hăng hái thu dọn rác theo dọc bãi biển Thuận An, Phú Thuận (Phú Vang), Lộc Vĩnh, Lăng Cô (Phú Lộc). Lê Văn Phong (đoàn viên xã Phú Thuận) nói: “Từ 5 giờ sáng, em cùng các bạn đoàn viên khác chuẩn bị dụng cụ cần thiết như, bao tay, khẩu trang, thùng đựng rác... tập trung đến lễ phát động tại bãi biển Thuận An. Đây là chương trình rất ý nghĩa, góp phần làm sạch bãi biển quê hương. Sau khi biết được thông tin, qua các trang mạng xã hội, chúng em chia sẻ, kêu gọi mọi người cùng tham gia; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường biển cho người dân”.

Trước khi đến với bãi biển Thuận An - Huế, chương trình đã được phát động tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và nhận được sự hưởng ứng đông đảo đoàn viên thanh niên cùng bà con ngư dân. Bà Đỗ Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia cho biết: “Chương trình tạo ra một chiến dịch để đánh thức ý thức trong cộng đồng, trách nhiệm của mỗi người đối với vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt ở các vùng ven biển. Chiến dịch lần này hướng đến mục tiêu làm thế nào để nâng cao nhận thức trong cộng đồng bằng những hành động cụ thể. Lực lượng đoàn viên thanh niên là nòng cốt, xung kích đi đầu, tạo sức lan tỏa để bà con ngư dân, lực lượng khác cùng chung tay bảo vệ môi trường. Chiến dịch tuy diễn ra ở 4 tỉnh, nhưng hi vọng rằng sẽ lan tỏa đến 28 tỉnh vùng ven biển trên cả nước”.

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Những ngày nghỉ lễ, khách du lịch thường đổ về những bãi biển. Từ thời điểm đó, chúng tôi phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thu gom rác thải, bảo vệ môi trường biển và được nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng. Hôm nay, chương trình “Hãy làm sạch biển” phát động tại bãi biển Thuận An, Thừa Thiên Huế, bên cạnh hưởng ứng phong trào, thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa trong đoàn viên thanh niên để bảo vệ môi trường”.

Thông qua sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, Ban tổ chức còn trao 1.000 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết) đến với bà con. Một số hình ảnh làm sạch bãi biển Thuận An :

Bãi biển Thuận An, gần 1.800 thanh niên dọn rác 2

Bãi biển Thuận An, gần 1.800 thanh niên dọn rác 3

Bãi biển Thuận An, gần 1.800 thanh niên dọn rác 4

Bãi biển Thuận An, gần 1.800 thanh niên dọn rác 5

Bãi biển Thuận An, gần 1.800 thanh niên dọn rác 6


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang